สุรินทร์ รับอากาศร้อนจัด ชาวบ้าน วัยรุ่น หนุ่มสาว พากันลงเล่นน้ำอ่างเก็บน้ำทำนบ ใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา  คลายร้อน อย่างสนุกสนาน

ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านทำนบตำบลจรัส อำเภอบัวเชด  จังหวัดสุรินทร์ หลังจากที่ชาวบ้านในตำบลจรัส ร่วมงานปิดการแข่งขันกีฬาประจำตำบล ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทะลุ 40 องศาเชนเซียส ชาวบ้าน คนวัยรุ่น หนุ่มสาวได้ชัก ชวนกัน  มาลงเล่นน้ำ จุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยว บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านทำนบ มีแม่ร้านตั้งร้านค้า2-3ร้าน   ขายน้ำดื่ม ส้มตำ ขนม ขายดีมีรายได้ พอสมควร ชาวบ้านบอกว่า หลังจาก เล่นกีฬาเหนื่อยมาหลาย วัน มีทั้งนักกีฬาและชาวบ้านมาผ่อนคลายที่บริเวณอ่างเก็บน้ำ ทั้งผู้ใหญและ เด็กๆพากันกระโดดลงเล่นน้ำ   ตาม ความสนุกของเด็ก ๆ ในพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำทำนบ 

ชาวบ้านบอกว่า มีบ้านเรือนห่างไกลจาก ตัวจังหวัดสุรินทร์ อยู่ไกลชายแดนไทย- กัมพูชา อยู่ตามแนวชายแดนซึ่งมีทรัพยากสวยมากถ้าท่านได้มาเที่ยวแล้วท่านจะติดใจ เพราะบรรยากาศธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมันดีไม่ใช่เหมือนอยู่ในเมืองที่จะต้องรณรงค์และพัฒนาให้เกิดประโยชน์ เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวไห้ได้มาเที่ยว ชมธรรมชาติอากาศบริสุทธิ์เย็นสบาย มีภูเขาสลับซับซ้อนก้อนหินใหญ่เล็กเรียงรายอยู่ตามบริเวณผิวน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวหรือชาวบ้านที่มาเที่ยวและถ่ายรูปลงตามโซเซียล เพื่อเอารูปไปอวดเพือนและพี่น้อง ว่าพื้นที่บริเวณสวยงาม

ขนาดไหน ถ้าหากท่านใดจะมาเที่ยว เส้นทาง สะดวกสบายรถเล็กรถใหญมาได้ เส้นทางเชื่อมกันได้หมด เป็นถนนลาดยาง  บัวเชด บ้านจารย์ สี่แยกบ้านจารย์ไปวัดเขาศาลา ไปเที่ยวอ่างเก็บน้ำจรัส จากเส้นทางจรัสไป อ่างเก็บน้ำบ้านทำนบหรือบ้านโอทะลันบ้านนาสนวน ไปวัดไพรพัฒนา หาดสำราญพญาครุปรี เส้นทางที่ว่าเชื่อมกันได้หมดถ้าหากท่านได้แวะมาเที่ยวท่านจะติดใจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ชาวบ้านมีรายได้ตามแนวชายแดน ไทย- กัมพูชา มีทรัพยากรแต่ถ้าเราไม่พัฒนาก็จะไม่เกิดประโยชน์ต่อ คนในพื้นที่ชนบท