วันที่ 3 เม.ย.67 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่าตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รรท.ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร. , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มอาชญากรรมต่างๆ ที่สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยเฉพาะอาวุธปืน ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับการพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และ การมั่วสุมเสพยาเสพติด

ต่อมาวันที่ 2 เม.ย.67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์, พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง  รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น.ได้สั่งการ พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4ฯ ได้ร่วมกันจับกุมนายประสบโชค (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี อยู่หมู่ที่ 6 ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่” พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนพก กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ นอรินโก้ โมเดล 213 จำนวน 1 กระบอก,เครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 39 นัด,เครื่องกระสุน ขนาด .38 มม. จำนวน 14 นัดและอาวุธมีด ความยาว 31 ซม. โดยจับกุมได้ที่บริเวณห้องเช่าในซอยเพชรเกษม 26 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กทม.

พล.ต.ต.ธีรเดช  กล่าวถึงพฤติการแห่งคดีว่า ด้วยเจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวนกองกำกับการสืบสวน 4 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล  ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับการพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และการมั่วสุมเสพยาเสพติด ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในซอยเพชรเกษม 26 แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กทม.นั้น จากการสืบสวนทราบบุคคลดังกล่าวคือ นายประสบโชค เคยถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันตามบัญชี ก. (ไฮโลว์) ฯ จำนวน 14 ครั้ง และไม่ได้เป็นบุคคลที่นายทะเบียนอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ทั้งนี้ตรวจสอบพบ นายประสบโชค พักที่ห้องเช่าในซอยเพชรเกษม 26 จึงได้ขออนุมัตหมายค้นจากศาลอาญาธนบุรี เข้าทำการตรวจค้นและจับกุมพร้อมของกลาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล้าวนำตัวส่ง สน.ภาษีเจริญ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป