วันที่ 5 เม.ย.67  นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พา นางรชต คำรอด หรือ ป้าปูน อายุ 45 ปี า เจ้าของธุรกิจปูนาฟ้าใส พระราม 2 เพื่อแจ้งความเอาผิด “จักกะบุ๋ม” โดยมี ร.ต.ท.ธนทรัพย์ รัศมีภูผา รองสว.(สอบสวน)สน.ท่าข้าม เป็นผู้รับเรื่องการแจ้งความไว้ หลังไม่ยอมจ่ายค่าสินค้ารวมเป็นเงินเกือบ 3 แสนบาท 

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า วันนี้หลังจากที่ป้าปูนา พิสูจน์ตัวเองได้แล้วว่า ไม่ได้โกงใครและไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นตามที่ได้ถูกกล่าวอ้าง วันนี้ป้าบริสุทธิ์แล้ว จึงกลับเข้าสู่กระบวนการเดิมอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ในตอนแรกคืออยากจะแจ้งความเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง วันนี้จึงได้ประสานพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) และพ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก. สน.ท่าข้าม ได้เตรียมพนักงานสอบสวนไว้แล้ว และจะทำการสอบปากคำป้าปูนา โดยจะแจ้งความดำเนินคดีกับตลกตกอับ ส่วนข้อกล่าวหาภายหลังจากการสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วหากเข้าข่ายความผิดข้อหาไหนจะดำเนินการแจ้งความในข้อหานั้น 

นายกัณฐัศว์ กล่าวว่า มีผู้เสียหายอีกคนหนึ่งได้มาขอความช่วยเหลือโดยระบุว่าติดต่อไม่ได้มาตั้งแต่ปี 61 อยู่ดีดีก็ได้ทักข้อความมาหาพร้อมส่งภาพพนมมือโดยมีผ้าไตรอยู่บนมือเพื่อจะขอลาบวชพร้อมส่งข้อความหาคนที่ร้องว่า ”ผมตั้งใจที่จะคืนก่อนผมหมดลมหายใจแน่นอนครับ ทุกบาททุกสตางค์ จะไม่มีตามติดตัวผมแน่นอนครับ“ หลายคนอาจมีความกังวลว่าเราจะทำให้เขาไม่ได้บวชหรือไม่เพราะมีการแจ้งความ หากเป็นคนมีคดีความและเป็นหนี้จะไม่สามารถบวชได้ ซึ่งทางป้าปูนาไม่ได้ปิดโอกาสที่จะไปบวช

ด้านนางรชต กล่าวว่า ทางจักกะบุ๋มยังไม่มีการติดต่อมาเลยในทุกช่องทาง หากพูดถึงทางโลกเราอโหสิกรรมให้ได้แต่ทางกฎหมายขอให้ดำเนินการต่อไป ซึ่งก่อนที่จะมีการแจ้งความหากจักกะบุ๋มติดต่อเข้ามาเพื่อคืนเงินหนี้ทั้งหมด ก็จะไม่แจ้งความดำเนินคดี และจะนำเงินยอดทั้งหมดจำนวน 284,400 บาท บริจาคให้มูลนิธิโรงพยาบาลศิริราช ทั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้คืนเงินในวันนี้และจะนำเงินที่คืนมาไปทำบุญให้ด้วยโดยพร้อมที่จะเอ่ยชื่อให้ในการบริจาคเงินดังกล่าว

นางรชต กล่าวว่า ทั้งนี้หากจั๊กกะบุ๋มได้ฟังไลฟ์สดอยู่อยากจะบอกว่า ขออโหสิกรรมให้ในทางโลก ส่วนทางกฎหมายก็ยังดำเนินการอยู่เพื่อเป็นแบบอย่างกับอีกหลายๆ คนที่เดือดร้อนแบบตัวเอง หลังจากนี้เป็นต้นไปถ้าเป็นไปได้ขอให้ปรับตัวเอง พี่ไม่จำเป็นต้องเป็นคนดีมากแต่ขอให้พี่อย่าไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นอีก หรืออย่าไปสร้างตราบาปให้กับคนอื่นอีก 

ต่อมา กัน จอมพลัง ได้ไปเปิดร้าน ปูนาฟ้าใส พระรามสอง พร้อมมอบตู้เย็น ที่ปั๊มน้ำมัน ซอยเทียนทะเล7 ซึ่งการเปิดร้านได้มีลูกค้าทยอยเดินทางมาช่วยซื้ออ่องมันปูกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้คุณอจลา สุทธิสัมพัทน์ ในนามบริษัทยูนิ ปิโตร จำกัด ปั้มบางจากเทียนทะเล ซ.7 ได้มอบพระพุทธเมตตาพร้อมใบโพธิ์ให้กับนางรชต และกัน จอมพลังอีกด้วย