วันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2567 ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 โดย พล.ต.ต.วรวิทย์  ญาณจินดาผบก.สปพ. พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล พ.ต.อ.วรศักดิ์  พิสิษฐบรรณกร พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะวณิช, พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ พ.ต.อ.อาวุธ  อุดมรัตน์ พ.ต.อ.อภิฌาน  สวัสดิบุตร และพ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ รอง ผบก.สปพ. กองกำกับการสายตรวจ โดย พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจพ.ต.ท.คงศักดิ์  ศรีโหร พ.ต.ท.วสุเทพ ใจอินทร์ พ.ต.ท.ศตวรรษ คนชุม พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส รอง ผกก.สายตรวจฯ พ.ต.ท.พุฒิพัฒน์ โกยมวงษ์เจริญ สว.งานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ ร่วมกันจับกุมนายอิทธิโชค หรือเติ้ล อายุ 23 ปี  ผู้ผลิตและจำหน่ายอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนทางออนไลน์  สถานที่จับกุม/ตรวจยึด บริเวณบ้านเลขที่แห่งหนึ่งซ.ทานสัมฤทธิ์ 21/3 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรีพร้อมด้วยของกลาง จำนวน หลายรายการดังนี้1.ปืนแบงค์กันแปลงยี่ห้อ kuzey พร้อมซองกระสุน และซองปืน2.กระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 8  นัด3.ปืนแบงค์กันระหว่างดัดแปลงยี่ห้อ glock19 พร้อมซองกระสุน4.ปืนแบงค์กันระหว่างดัดแปลงยี่ห้อ sur พร้อมซองกระสุน5.ปืนแบงค์กันระหว่างดัดแปลงยี่ห้อ glock19 พร้อมซองกระสุน6.ปืนแบงค์กันระหว่างดัดแปลงยี่ห้อ glock19  พร้อมซองกระสุน7.ซองกระสุน จำนวน 3 อัน8.ลำกล้องขนาด .380 จำนวน  3  ลำกล้อง9.ไกด์ล็อทพร้อมสปริง จำนวน  4 อัน10.ไกด์ล็อท จำนวน 3  อัน11.ลูกแบงค์กันขนาด 9 mm p.a.k. จำนวน  1 กล่อง 50 นัด


พร้อมด้วยเครื่องมือ และอุปกรณ์ ที่ใช้ในการผลิตและดัดแปลงอีกหลายรายการ
สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 3กก.สายตรวจ ได้สืบสวนหาข่าว ว่ามีวัยรุ่นโฟสต์ขายอาวุธปืนผ่านทางแอปพลิเคชั่นเฟสบุ๊ก และได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาอยู่บ้านเลขที่ แห่งหนึ่ง ซ.ทานสัมฤทธิ์ 23/1 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ซึ่งมีพฤติกรรมในการลักลอบ ผลิต และจำหน่ายอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนผ่างทางแอปพลิเคชั่นเฟสบุ๊ก  ให้แก่กลุ่มวัยรุ่น 
กระทั่งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.67 เวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงให้สายลับทำการล่อซื้ออาวุธปืนดังกล่าว ผ่างทางแอปพลิเคชั่นเฟสบุ๊ก และได้นัดหมายสถานที่ส่งของ

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 3 ได้เดินทางไปยังสถานที่นัดหมายและสุ่มดูพฤติการณ์ ในเวลาต่อมาขณะนายอิทธิโชคหรือเติ้ล  เป็นบุคคลตรงตามที่ได้รับแจ้งจากสายหลับ เดินออกมาจากที่บ้านพักอาศัยพร้อมกับในมือถือกล่องพัสดุต้องสงสัย เพื่อเตรียมส่งให้กับสายลับ เมื่อถึงเวลานัดหมายนายอิทธิโชคฯ ได้นำกล่องพัสดุยื่นให้กับสายลับ ตรงบริเวณหน้าบ้านของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและขอตรวจค้นกล่องพัสดุดังกล่าว พบภายในกล่องพัสดุดังกล่าวมีอาวุธปืนแบงค์กันแปลงยี่ห้อ kuzey ที่ดัดแปลงพร้อมใช้งานเพื่อให้ใช้ยิงกระสุนจริง พร้อมซองกระสุน ซองปืน และกระสุนปืนขนาด .380 จำนวน 8 นัด ซุกซ่อนอยู่ ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่า ได้เตรียมอาวุธปืนดังกล่าวใส่ไว้ในกล่องพัสดุเพื่อส่งให้กับสายลับที่ล่อซื้อจริง จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นบ้านพักอาศัย พบเครื่องมือ และอุปกรณ์   ที่ใช้ในการผลิตและดัดแปลงอีกหลายรายการ สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ทำการผลิต, ครอบครองอาวุธปืน,เครื่องกระสุนปืน, อุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน  โดยได้ทำการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ มาแล้วประมาณ 11 เดือน จริง  โดยอาวุธปืนดังกล่าวที่พบภายในบ้านพัก เตรียมไว้เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นผ่านทางแอปพลิเคชั่นเฟสบุ๊กโดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ผลิต, ครอบครองอาวุธปืน,เครื่องกระสุนปืน, อุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายอาวุธปืนผิดกฎหมาย ยาเสพติด หรือพบการมั่วสุม สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน 191