โครงการตรวจเช็คสภาพรถจักรยานยนต์และถ่ายน้ำมันเครื่องฟรีแก่ตำรวจ บก.น.4 เนื่องโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 67

ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจนครบาล4 (บก.น.4) เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 เม.ย. 67  พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 ร่วมกับบริษัท ปริสุทธ์ เสรีไทย จำกัด โดยนายภัคธร ปริสุทธ์สุนทร และบริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์จำกัด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดดำเนินโครงการ ตรวจเช็กสภาพรถจักรยานยนต์และถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี แก่ข้าราชการตำรวจ ในสังกัดบก.น.4 เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ เนื่อง โอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 67

พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 กล่าวว่าเพื่อให้การจัดโครงการดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยที่ผ่านมาได้เตรียมความพร้อมให้ดำเนินการ ดังนี้จัดเตรียมข้อมูลรถจักรยานยนต์สายตรวจ จราจร ทุกยี่ห้อ แยกเป็นราย สน. ส่งข้อมูลให้ งานเทคโนฯ โดยจะมีการดำเนินการถ่ายน้ำมันเครื่องวันนี้หน่วยงานในสังกัด สน.หัวหมาก สน.ลาดพร้าว สน.บางชัน สน.วังทองหลาง สน.โชคชัย สน.บึงกุ่ม สน.ประเวศ สน.อุดมสุข กก.สส.บก.น.4 และฝอ. บก.น.4

ด้านนายภัคธร ปริสุทธ์สุนทรเผยว่า เนื่อง โอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 67 เล็งเห็นความสำคัญ ในสภาวะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันเหตุให้กับประชาชน บางครั้งมีภารกิจต่อเนื่องเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดผลสำเร็จและอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเกิดประสิทธิผลต่อการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ทำให้ตำรวจบกน.4 มีการใช้รถจักรยานยนต์ของทางราชการต้องมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เกิดปัญหาค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ปัญหาความเป็นอยู่และความอบอุ่นในครอบครัว

กองบัญชาการตำรวจนครบาลตระหนักดีว่า หากปล่อยให้ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความเป็นอยู่ในขณะนี้ อาจส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ และส่งผลกระทบก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆ ริเริ่มโครงการนี้ขึ้นมาและดำเนินการมาหลายครั้งแล้ว วัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 (บกน.4) เพื่อให้ครอบครัวของข้าราชการตำรวจลดค่าใช้จ่าย เพื่อรักษาอายุการใช้งานของรถทางราชการ และเพื่อบูรณาการระหว่างราชการและภาคเอกชน 

การดำเนินการจะตรวจเช็กสภาพรถเบื้องต้นจัดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ของทางราชการ ชี้แจงแนวทางและแก้ไขปัญหาให้แก่ข้าราชการตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 (บกน.4) ให้เห็น
ความสำคัญของการดูแลและบำรุงรักษารถทางราชการ และให้ความรู้การใช้รถอย่างถูกวิธี