ตามนโยบาย ของพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีนโยบายให้กวาดล้างอาชญากรรม ทางเทคโนโลยีและหนี้นอกระบบ อย่างจริงจัง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จึงได้สั่งการ กำชับตำรวจ ภายในสังกัดตำรวจนครบาล ให้ระดมกำลังกวาดล้างจับกุม การกระทำผิดทางออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพนันออนไลน์ และหนี้นอกระบบ

โดยให้ชุดสืบสวน การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี อาทิเช่นเว็บไซต์ที่ใช้ในการเล่นการพนัน หรือการโพสต์ชักชวนให้เล่นการพนัน รวมถึงบัญชีม้า ที่ใช้ในการกระทำความผิดทุกรูปแบบด้วย โดยเร่งสั่งการให้มีการเข้มงวดและเร่งดำเนินการภายในวันที่ 1 ถึง 10 เมษายน 2567 นี้

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนหรือเป็นผู้เสียหายจากเหตุอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือ หนี้นอกระบบ  ประชาชนสามารถเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ จากการถูกโกงออนไลน์ หลอกโอนเงิน หรือแก๊งโรแมนสแกม สามารถแจ้งความกับตำรวจได้ทุกสถานีตำรวจ จากนั้นตำรวจจะรับเรื่องดำเนินการและเร่งไปตรวจสอบ ตามข้อร้องเรียนให้อย่างรวดเร็ว เพราะนอกจากจะสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้อย่างทันท่วงทีแล้ว อาจจะช่วย นำเงินกลับมาคืนให้ผู้เสียหายได้ด้วย


หรือถ้าหากประชาชนท่านใดแม้ไม่ได้ตกเป็นผู้เสียหายและพบว่ามีการกระทำความผิด สามารถแจ้งความหรือแจ้งเบาะแสกับตำรวจเพื่อให้เข้าดำเนินการจับกุมตามนโยบายการกวาดล้างอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้ทันทีเช่นกัน


#ข่าววันนี้ #อาชญากรรมออนไลน์ #หนี้นอกระบบ