นางฐิติรัตน์  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี พร้อมด้วยนางสาวศิวปรียา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี  เข้าขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด หลังโดนสาวซึ่งเป็นนายหน้าประกันเชิดเงินกว่า 1,500,000 บาทไป 

นางฐิติรัตน์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 อดีตสามีของตนเสียชีวิตด้วยสภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ก่อนหน้านั้นได้ทำประกันชีวิตไว้กับบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง  ซึ่งได้มอบอำนาจให้กับลูกทั้งสองคน คนละ 50% และได้รับเงินมาจากบริษัทประกันภัยเป็นจำนวนเงิน 5,500,000 บาท 

หลังจากนั้นนางสาวเอ (นามสมมติ) ซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทประกันชีวิตได้ติดต่อเข้ามา พร้อมกับเสนอตัวเป็นผู้ดูแลเรื่องเอกสาร และคอยจัดการธุระต่างๆให้ จนทำให้ครอบครัวผู้เสียหายเชื่อใจ

ต่อมาวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา นางสาวเอ (นามสมมติ) ก็ได้ทักมาบอกว่า ประกันอนุมัติให้รับเงินแล้ว 5,500,000 บาท แล้วจะนัดวันมาเอาเช็กไปขึ้นเงิน แต่ระหว่างนั้นตนล้มป่วยจึงขอเลื่อนวันรับเช็กออกไปก่อน

ต่อมาวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา นางสาวเอ (นามสมมติ) และผู้เสียหาย ได้พากันไปเอาเช็คไปขึ้นเงิน ซึ่งนางสาวเอ (นามสมมติ) ได้ยื่นข้อเสนอให้ผู้เสียหายทำประกัน โดยจ่ายรายปี ปีละ 250,00 บาท พร้อมกับจะขอเปิดบัญชีร่วมกัน ซึ่งทางผู้เสียหายด้วยความที่ไว้เนื้อเชื่อใจ จึงยอมตกลง พร้อมกับฝากเงินไว้ในบัญชีร่วม 1,500,000 บาท  ซึ่งนางสาวแพทก็บอกว่าถ้าจะใช้เงินที่อยู่ในบัญชีนี้ก็ให้มาปรึกษาตนก่อน


ต่อมาผู้เสียหายได้มีการติดต่อไปหานางสาว เอ (นามสมมติ) เพื่อจะใช้เงิน 700,000 บาท ซึ่งนางสาวเอ (นามสมมติ) ก็มีทีท่าเหมือนจะไม่ยอมให้เงิน นอกจากนี้นางสาวเอ (นามสมติ) ยังได้มีการท้าทายให้ไปแจ้งความ อ้างว่าไม่มีใครทำอะไรตนได้ จึงกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะนางสาวแพทใช้ชีวิตหรูหรา มีหน้ามีตาในสังคม เกรงว่าคดีจะไม่มีความคืบหน้า จึงมาร้องขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอด


ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้ฝากไปถึงนางสาวเอ (นามสมมติ) ว่า อย่าคิดไปเอง ว่าไม่มีใครทำอะไรได้ ต่อให้มีชีวิตอยู่หรูหราขนาดไหนก็ไม่มีใครใหญ่กว่ากฎหมาย โดยหลังจากนี้จะประสานไปยัง พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เพื่อเร่งติดตามตัวนางสาวแพทมาดำเนินคดีตามกฎหมาย