(7 เม.ย.67) บรรยากาศ "เกณฑ์ทหาร 2567" ของการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการที่พื้นที่อำเภอบางละมุง ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนเมืองพัทยา 2 มีกรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 กองพันทหาร ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 7 เป็นคณะกรรมการตรวจเลือก โดยมี พ.ท.กิตติศักดิ์ สุภวัฒนากร ผู้บังคับการ กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 กองพันทหาร ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 7 เป็นประธานคณะกรรมการตรวจเลือก

ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่เช้าของวันนี้มีชายไทยอายุ 21 ปีขึ้นไป และผู้ที่ทำการผ่อนผันที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่  2 ตำบล คือตำบลหนองปรือ กับตำบลโป่ง จำนวน 566 คน เข้ารับการตรวจคัดเลือก มีการผ่อนผัน 302 คน จึงเหลือผู้จับใบดำ-ใบแดง 264 คน ทั้งทหารเรือและทหารบก

โดยบรรยากาศการตรวจเลือกในครั้งนี้ในช่วงเช้ายังไม่พบว่ามีผู้ที่อยู่ในกลุ่ม LGBTQIA+ เข้ามารายงานตัวแต่อย่างใด มีบรรดาพ่อแม่ญาติพี่น้องมาคอยให้กำลังใจอยู่รอบนอกสถานที่ตรวจคัดเลือกโดยส่วนใหญ่บอกว่า แม้ว่าบุตรหลานจะจับได้ใบแดงเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เพราะจะเป็นการช่วยฝึกวินัยและ ก็เชื่อมั่นว่ากองทัพจะดูแลบุตรหลานเป็นอย่างดี

สำหรับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินฯ ในพื้นที่อำเภอบางละมุง ระหว่างวันที่ 7 – 10 เมษายน 2567 รวมระยะเวลา 4 วัน ประกอบด้วยวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ตรวจคัดเลือกฯ ทหารกองเกิน ที่อยู่ในตำบลหนองปรือ หมู่ที่ 8 – 14, วันจันทร์ที่ 8 เมษายน ตำบลหนองปรือ หมู่ที่ 1 – 7 และตำบลโป่ง, วันอังคารที่ 9 เมษายน ตำบลบางละมุง, ตำบลตะเคียนเตี้ย และตำบลหนองปลาไหล และวันพุธที่ 10 เมษายน ตำบลนาเกลือ, ตำบลห้วยใหญ่ และตำบลเขาไม้แก้ว