วันที่ 9 เม.ย.67 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า  จับตาก้าวไกลกวาด ส.ว.เกินครึ่ง

1.ระบบเลือกตั้ง ส.ว.ปัจจุบันเป็นระบบวิปริต ในหลักการกำหนดให้ ส.ว.เป็นผู้แทนปวงชนแต่ปวงชนไม่ได้เลือก ส.ว. แต่เลือกโดยวิธีชะชะช่า

2.เริ่มต้นผู้สมัครต้องไปสมัคร ส.ว.ที่อำเภอแล้วเลือกกันเอง ผู้ได้รับเลือกก็จะไปคัดเลือกกันเองในระดับจังหวัด ผู้ได้รับเลือกในระดับจังหวัดก็จะไปคัดเลือกกันเองในระดับประเทศเป็นจังหวะชะชะช่า

3.ขณะนี้พรรคก้าวไกลรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปไปสมัคร ส.ว.เพื่อช่วยกันเลือกคนดีและผู้นิยมก้าวไกลในระดับอำเภอก็จะแห่กันไปสมัครเพราะเสียค่าสมัครแค่ 2,500 บาท ถ้าผู้สมัครส่วนใหญ่เป็นผู้นิยมพรรคก้าวไกลผู้ได้รับเลือกระดับอำเภอก็จะเป็นพรรคก้าวไกลเป็นผลให้การเลือกระดับจังหวัดก็เป็นพรรคก้าวไกลอีก และจังหวะที่สามเมื่อเลือกกันระดับประเทศผู้นิยมพรรคก้าวไกลก็จะได้รับการเลือกตั้งถึงแม้ว่าจะได้รับเลือกทั้งประเทศแต่ก็เกินครึ่งแน่นอน

4.เชื้อเพลิงอย่างดียิ่งที่จะโหมระดมให้ไปสมัคร ส.ว. คือการยุบพรรคก้าวไกล ก็จะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้นิยมพรรคก้าวไกลระดับอำเภอแห่กันไปสมัครล้นหลาม ไม่เชื่อก็คอยดูก็แล้วกัน

#เลือกสว67

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol