พายุฤดูร้อนถล่มคืนเดียว 6 หมู่บ้าน ใน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ยุ้งข้าว คอกสัตว์ บ้านเรือนพังเสียหายเกือบ 100 หลัง นายอำเภอ อบต. กำนัน ผญบ. ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบ ขณะชาวบ้านเผยถูกพายุพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายแล้ว 3 ปีซ้อน

(9 เม.ย.67) นายถาวร บุญศรี นายอำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของบ้านเรือน คอกสัตว์ ยุ้งข้าว ที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดพังถล่ม เมื่อคืนวันที่ 8 เม.ย. 67 ที่ผ่านมา โดยจากการลงพื้นที่สำรวจในเบื้องต้น พบมีหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุคืนเดียว 7 หมู่บ้าน ในตำบลไทยสามัคคี ประกอบด้วย หมู่ 5 , 6 , 7 , 9  , 10 และหมู่ 11 มีบ้านเรือน ยุ้งข้าว คอกสัตว์ และโรงเรือนเก็บฟาง ถูกพายุพัดพังเสียหายเกือบ 100 หลัง ส่วนใหญ่พายุจะพัดเอาหลังคาพังเสียหาย แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์พายุพัดถล่มในครั้งนี้แต่อย่างใด 

ขณะที่ ชาวบ้านได้เล่านาทีที่ถูกพายุพัดถล่มว่า ขณะนั่งทานข้าวอยู่ในบ้านก็เกิดลมพายุพัดอย่างรุนแรง จนทำให้หลังคาบ้านเปิดสังกะสีปลิวไปไกลเป็น 100 เมตร ก็ได้แต่พากันหลบอยู่ในบ้านเพราะทำอะไรไม่ได้ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่สามที่ถูกพายุพัดถล่มบ้านพังเสียหาย แต่ก็ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เร่งเข้ามาสำรวจและให้ความช่วยเหลือ  

        ด้านนายอำเภอหนองหงส์  ได้กล่าวภายหลังลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือน คอกสัตว์ โรงเรือน และยุ้งฉางที่ถูกพายุพัดถล่มว่า จากการสำรวจและข้อมูลรายงานเบื้องต้นพบว่ามีความเสียหายเกือบ 100 หลัง ซึ่งภายหลังการสำรวจแล้วก็จะได้เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเรียบหลักเกณฑ์อย่างเร่งด่วน เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้น  

ทั้งนี้ ยังได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนชาวบ้านให้หมั่นสำรวจบ้านเรือน คอกสัตว์ หรือยุ้งฉางแล้วดำเนินการซ่อมแซมให้มั่นคงแข็งแรง เพื่อให้พร้อมรับมือกับพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงนี้