วันที่ 10 เม.ย.2567  หลายร้านค้าในจังหวัดสตูลเตรียมสินค้าไว้รองรับลูกค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าลายดอกหลากสีสัน   ปืนฉีดน้ำทั้งของเด็กและผู้ใหญ่  พวงมาลัยดอกรักคล้องคอ   หรือแม้กระทั่งขันน้ำ   อุปกรณ์ราคาถูกที่ใช้มากในช่วงเทศกาลสงกรานต์พร้อมจำหน่ายในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลที่รัฐบาลประกาศให้มีการเล่นน้ำกันแบบยาว ๆ ในหลายพื้นที่ 

แต่ในพื้นที่  จ.สตูล  แม้จะมีหลายร้านค้าแผงลอยเตรียมความพร้อมในจัดหาอุปกรณ์ละเล่นในวันสงกรานต์มารองรับนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปยังสร้างความกังวลเพราะยอดจับจ่ายยังไม่มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้น  โดยทางร้านค้าเห็นว่าเศรษฐกิจในช่วงนี้กลับแย่กว่าปีที่แล้ว การกระตุ้นให้เล่นสงกรานต์หลายวันไม่สามารถใช้ได้ในทุกจังหวัดเพราะจังหวัดสตูลดินแดนที่มีพี่น้องมุสลิมเยอะ  จะมีการจัดงานเพียงไม่กี่โมงชั่วโมงงานก็เลิกแล้ว

นางพรศิริ  พุทธโกษา  อายุ 62 ปี  เจ้าของแผงลอยหัวสะพานตายาย ทต.คลองขุด  อ.เมืองสตูล   บอกว่า  และปีนี้ราคาสินค้าทั้งราคาเสื้อผ้าลายดอก หลากสีสันยังคงในราคาเดิม   สั่งมาจำนวนมาก  รวมทั้งราคาปืนฉีดน้ำมีตั้งแต่ 25 ไปจนถึงหลัก 299  บาทสูงสุด  แต่ประเมินว่าอุปกรณ์เล่นน้ำประเภทขันน้ำที่ราคาเริ่มจาก 8 บาทไปที่ 15 บาทเชื่อว่าจะขายดีกว่าสินค้าอื่น ๆ เพราะราคาถูก   ประเมินเบื้องต้นว่า  เศรษฐกิจยังไม่ดี ลูกค้าอาจจะใส่เสื้อตัวเดิม หรือไม่ค่อยจับจ่ายเท่าที่ควรเพราะยิ่งใกล้วันเทศกาลแล้วยังไม่มีการจับจ่าย   ส่วนสินค้าอื่น ๆหากขายไม่ได้ก็พร้อมจะคืนทางร้านเพื่อเปลี่ยนเป็นสินค้าชนิดอื่นนำมาขายทดแทนสินค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

​​​​​​​ ​​​​​​​