กลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียล เมื่อมีช่างภาพโพสต์ภาพในเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น เป็นภาพบนสะพานจุดชมวิวซากุระชื่อดัง โดยมีข้อความว่า "Beer รัก Mayvy" พร้อมระบุข้อความว่า...

วันนี้ผมไปถ่ายรูปที่ Nakameguro แล้วเจอกับสิ่งนี้ครับ อยากรู้เหมือนกันว่าชาติไหน?

 

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เพชรทอง กองท้วมหัว แชร์โพสต์ของ Poetry of Bitch ซึ่งเป็นต้นเรื่องของภาพที่เป็นดรามาดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า...

"ผมตามหาจนเจอเเล้วนะครับ กำลังไปซื้อยางลบครับ"

ต่อมา เจ้าตัวมาคอมเมนต์ใต้โพสต์ตัวเองว่า...

"ผมทำมันสำเร็จเเล้ว กอบกู้ความสุขให้ชาวไทย"

ไม่พอเจ้าตัว โพสต์คลิป เป็นเหตุการณ์ที่ตัวเองเดินตามหาชื่อ “Beer-Mayvy 2024” ที่สลักไว้บนราวสะพานจนเจอ และว่าจะเป็นตัวแทนคนไทย ทำเพื่อคนไทย ในการลบชื่อนี้ออกให้


โดยในคลิป เจ้าตัวเล่าว่า ผมเป็นคนไทย ที่ตามมาจนเจอแล้วจะลบให้ ผมเดินเหนื่อยมาก ผมจะลบให้ ผมเป็นผู้เสียสละ เป็นฝีมือคนไทยแน่นอน จริงๆ ความรักของตัวเอง ก็ไม่ต้องประกาศให้โลกรู้ในมุมนี้ก็ได้ มีสิ่งดีๆที่ทำได้อีกเยอะแยะ ซึ่งตนก็เสียเงินไปซื้อทิชชูเปียก 300 เยน และน้ำยาล้างเล็บ 400 เยน เป็นเงิน 700 เยน เพื่อลองดูว่าจะลบออกไหม ก็หวังว่ามันจะออก ผมไปถามร้านขายยามาเลย ซึ่งมันก็ออกจริงๆ
 

ท้ายสุดยังบอกว่าลาก่อนนะเบียร์ และเมย์วี่ ได้โปรดไปหาทำที่อื่น อย่าทำแบบนี้อีก สุดท้ายก็เหลือแค่ความทรงจำ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับคนไทย ฝากถึงคนไทย อย่าทำอะไรแบบนี้อีก และหวังว่าคนไทยจะถูกใจสิ่งนี้ ลาก่อนสำหรับ เบียร์ และเมย์วี่ ปีหน้าอย่ามาทำอีกนะ เพราะขี้เกียจมาตามลบ