วันที่ 11 เม.ย.67 พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ "เหรียญทอง แน่นหนา" ระบุว่า...

5 เม.ย.67 เวลาประมาณ 11.00 น. 'ตาแป๊ะหลักสี่' ไปตรวจงานก่อสร้างหลังจากคุยโม้โพสต์เฟซบุ๊กก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 เม.ย.67 เวลา 9.00 น.ว่าจะก่อสร้างเครือข่าย 'คลีนิก มวรร' (มูลนิธิ รพ.มงกุฎวัฒนะเพื่อผู้ป่วยโรคร้ายแรง)เพื่อการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาระบบการบริการแพทย์ปฐมภูมิให้แก่ระบบบัตรทอง และถือโอกาสได้ดูแลพระภิกษุ สามเณร ลูกศิษย์วัด ฯลฯตามวัดวาอารามในเขตกรุงเทพฯเหนือ 6 เขต

'ตาแป๊ะหลักสี่' กลับต้องประสบอุบัติเหตุุที่กระดูกต้นคอกดทับไขสันหลัง อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เกิดขึ้นต่อเนื่องในระยะเวลาแค่ 2 ปีอย่างซ้ำซาก ที่สำคัญอุบัติเหตุครั้งที่ื 3 นี้ ระยะเวลาชั่วโมงแรก 'ตาแป๊ะหลักสี่' ไม่สามารถรับความรู้สึกและเคลื่อ่นไหวร่างกายได้ตั้งแต่หัวไหล่ลงไป เหลือศีรษะและความคิดว่า "วันนี้เรากำลังจะตามไปหาพ่อแม่ที่เพิ่งจากเราไปหยกๆเมื่อ 14 ก.พ.67 และ 12 มี.ค.67 หรือเราจะต้องเป็นอัมพาตทั้งตัวแล้วสั่งการด้วยหัวกับปาก"

ถ้าไม่ใช่เพราะโครงการต่างๆที่ยังต้องรับผิดชอบก็ขอเรียนตรงๆว่าจะขอตามไปอยู่กับพ่อแม่ที่เพิ่งจากไปหยกๆ แต่พ่อแม่คงยังไม่ต้องการให้ไปอยู่ด้วยและคงยังต้องการให้ฟื้นกลับคืนสู่สภาพปกติ ก็เลยต้องเป็น 'ตาแป๊ะหลักสี่' ดิ โอลด์ แมน สติล อะไลฟ์ The old man still alive.ต่อไป

ผมโชคดีมากที่ประสบเหตุในสถานที่ก่อสร้าง รพ.มงกุฎวัฒนะ และโชคดีที่สุดที่ได้ประสาทศัลยแพทย์[Neurosurgeon] แพทย์หลายสาขา และบุคลากรทางการแพทย์หลายท่านหลายสาขาช่วยเหลือผมอย่างทันท่วงที ผมได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที จนร่างกายฟื้นคืนกลับอย่างรวดเร็วมาก และสามารถเข้ารับการผ่าตัดจาก พลเอก นายแพทย์ สิรรุจน์ สกุลณะมรรคา ประสาทศัลยแพทย์ รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ กองทัพบก และคณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรสหวิชาชีพต่างๆ...ผมขอขอบพระคุณ พลเอก นายแพทย์ สิรรุจน์ สกุลณะมรรคา ประสาทศัลยแพทย์ รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ กองทัพบก และคณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรสหวิชาชีพต่างๆ ไว้ ณ ที่นี้

ในโอกาสเดียวกันนี้ผมขอขอบพระคุณ รศ.นพ. ภัทรวิทย์ รักษ์กุล ประสาทศัลยแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ แพทย์หลายสาขา ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์อุบัติเหตุและเวชศาสตร์ฉุกเฉินหลายท่าน และบุคลากรทางการแพทย์หลายสาขาในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะที่สามารถรักษาผมอย่างรวดเร็วทันท่วงทีจนทำให้ร่างกายของผมฟื้นคืนได้เร็ว

ผมเพิ่งจะอายุ 64 เมื่อ 21 มี.ค.67 หรือเมื่อไม่ถึง 1 เดือน

ต่อไปนี้ผมจะเจียมสังขารตัวเอง และระมัดระวังตัวเองให้มากกว่านี้ ขอขอบคุณคณะแพทย์ และบุคลากร รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ และ รพ.มงกุฎวัฒนะทุกท่านไว้ ณ ที่นี้

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ

'ตาแป๊ะหลักสี่' ดิ โอลด์ แมน สติล อะไลฟ์

9 เม.ย.67 เวลา 11.41 น.

หมายเหตุุ

1. พ่อ แม่ ของผมสั่งผมเสมอว่า "อย่าตายง่ายๆ ผมเชื่อพ่อแม่ครับ"

2. งดเยี่ยม งดของฝาก นะครับ