เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 เมษายน 67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือทนายแก้ว  รับมอบอำนาจจาก น.ส.ปิยวดี มาลีนนท์ และ นายมาวิน ทวีผล เข้าพบ พ.ต.ต.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.แจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่นำรูปภาพของผู้มอบทั้งสองรายไปแอบอ้าง

ทนายแก้ว มนต์ชัย เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบอำนาจจากคุณมาวิน และ คุณตู่ ปิยวดี ให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่แอบอ้างนำภาพบุคคลทั้งสองไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทางคุณมาวินและคุณตู่ทราบเรื่องนี้เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีคนที่เข้าใจผิดหลงเชื่อไปซื้อบูธขายของในงาน Play Day Market ช้อปนี้เพื่อน้อง ในวันที่ 28-30 มีนาคม 2567 ที่จัดขึ้นบริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิร์ล โซนบี ติดต่อสอบถามมาว่าทั้งสองคนจะไปร่วมงานนี้หรือเปล่า 
ทำให้ผู้เสียหายทั้งสองคนเข้าไปตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กชื่อ Play Day Market ทำให้ทราบว่าถูกนำภาพและชื่อไปโพสต์พร้อมข้อความว่า MAWIN FINFERRR มาวินฟินเฟ่อร์ และข้อความเชิญชวนว่า “20 บูธสุดท้ายแล้วนะค่ะ”รีบจองก่อนเต็ม และพบกับกิจกรรมประมูลของรักจากศิลปินชื่อดัง เงินทั้งหมดบริจาคให้องค์กรกุศล 100% วันที่ 28-30 มีนาคม“
ผู้เสียหายทั้งสองได้ติดต่อแจ้งไปทางแอดมินเพจดังกล่าวรับปากว่าจะแก้ไขแต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีการแก้ไขหรือลบโพสต์ดังกล่าวแต่อย่างใด
ทำให้ผู้เสียหายทั้งสองได้รับความเสียหายจากการถูกแอบอ้างเพราะในความเป็นจริงแล้วช่วงเวลาดังกล่าวผู้เสียหายทั้งสองคนเดินทางไปทำธุระที่ต่างประเทศ ที่สำคัญคือผู้เสียหายทั้งสองไม่ได้ตกลงที่จะไปร่วมงานมีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงานดังกล่าวหรืออนุญาตให้ใช้ภาพเพื่อนำไปโฆษณาหาประโยชน์ในทางการค้าแต่ประการใดการกระทำดังกล่าวจึงทำให้ผู้เสียหายทั้งสองได้รับความเสียหายอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2560 จึงมอบให้ตนมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ บุคคลที่นำภาพไปใช้โดยได้รับอนุญาตตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความลงประจำวันไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป