วันที่ 11 เม.ย. พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี และ พล.ต.ต.นพเกล้า โสมนัส ผบก.สส.บช.ภ.4 สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิโยรส กัณหะสิริ ผกก.สภ.ด่านแม่แฉลบ สนธิกำลังฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุมตัว นายอนิรุทธ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ตามหมายจับศาลแขวงขอนแก่น เลขที่ จ.32/2567 ลงวันที่ 1 ก.พ.67 ข้อหาฉ้อโกง โดยจับกุมตัวได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.ด่านแม่แฉลบ จ.กาญจนบุรี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงปี พ.ศ.2564 – พ.ศ.2566 นายอนิรุทธ์ ผู้ต้องหารายนี้ไปเข้าเป็นหุ้นส่วนของบริษัทแห่งหนึ่ง ประกอบกิจการติดตั้งระบบไฟฟ้าครบวงจร ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากนั้นเจ้าตัว ได้ไปก่อเหตุหลอกลวงลูกค้า อ้างว่าบริษัทจัดโปรโมชั่นสินค้า ทั้งการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องปรับอากาศ มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อจ่ายเงินให้ ร่วม 30 ราย แต่กลับไม่ได้รับสินค้าและบริการ มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

ต่อมา บริษัทดังกล่าวต้องปิดตัวลง และมีผู้เสียหายรวมตัวกันจากในหลายพื้นที่ อาทิ จ.ขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม อุดรธานี และกาฬสินธุ์ โดยนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จว.ขอนแก่น ให้ช่วยติดตามตัว นายอนิรุทธ์ มาดำเนินการ กระทั่งพนักงานสอบสวน สามารถขออนุมัติหมายจับ นายอนิรุทธ์ เอาไว้ได้ ก่อนที่ชุดจับกุมจะสืบทราบว่า นายอนิรุทธ์ หลบหนีมาเที่ยวรีสอร์ทในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัว และทำการสอบสวน เจ้าตัวยอมรับเป็นบุคคลเดียวกัน กับรายละเอียดในหมาบจับ เบื้องต้นทำการนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมาย