เกิดพายุพัดกระหน่ำและมีฝนตกในพื้นที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเฉพาะหมู่3 ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี หลังจากมีฝนตก และลมกระโชกแรงกว่า1ชั่วโมงทำให้ศาลาธรรมสังเวช วัดกกจาน ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ที่พึ่งสร้างได้เพียง1ปี ถูกลมพายุพัดพังเสียหายโคนลงมาทั้งหลังสภาพหลังค้าแผ่นแม่นทันชีสหลุดปลิว โครงเหล็กที่ยึดติดหลังค้าหักง้อ ไม้ที่ใช้เป็นโครงหลังคาหักเสียหายเสาไม้ที่ใช้เป็นเสาอาคารล้มระเนระนาดสร้างความเสียกว่า4แสนบาท 

ศาลาธรรมสังเวชวัดกกจานใช้งบประมาณจากการทอดกฐินของชาวบ้านในพื้นที่ พอได้เงินมาค่อยๆสร้าง ใช้เสาไม้เก่าที่มีอยู่มาเป็นเสาศาลา และนำตัวไม้เก่ามาทำเป็นโครงหลังค้า ผสมกับเหล็ก ซึ่งการทำ ศาลาธรรมสังเวชวัดกกจาน ไม่ได้มีการออกแบบแต่อย่างใดชาวบ้านช่วยกันทำขึ้นมาตามกำลังทรัพย์ที่มี เนื่องจากวัดกกจานเป็นวัดบ้านนอกผู้คนเข้าไม่ถึง 

นายศรนรินทร์ บาลนคร ผู้ใหญ่บ้านหมู่3 กล่าวว่า วัดวังกกจานเป็นวัดชนบทได้ดำเนินการก่อสร้างศาลาธรรมสังเวช ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะเกิดพายุพักถล่มจนศาลาธรรมสังเวชพังโค่นลงมาทั้งหลังทำให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งการก่อสร้างศาลาธรรมสังเวช ได้ทำตามภูมปัญญาชาวบ้านทำตามงบประมาณ แม้แต่การออกแบบตัวศาลาก็ใช้ภูมิปัญญาชาวบ้าน

ซึ่งตนเองก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการแบบนี้ขึ้น ก็ขอวอนผู้ใจบุญช่วยกันบริคทุนทรัพย์เพื่อสร้างและซ่อมแซมศาลาธรรมสังเวชขึ้นมาใหม่ สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่จะบริจาคเงินช่วยสร้างศาลาธรรมสังเวชวัดกกจาน สามารถบริจาคได้ที่บันชีวัดกกจาน เลขบันชี 020374038279 ธนาคารออมสิน โดยวัดวังกกจานจะมีการทอดผ้าสามัคคีในวันที่15 เมษายน 2567นี้