"พิธา" เดินสายสงกรานต์ลำพูนร่วมฟ้อนรำกับกลุ่มผู้สูงอายุในพื้นที่ ถูกชม หล่อแต๊ หล่อว่า มองได้ตึงวัน 

วันที่ 12 เม.ย.67 ที่เทศบาล ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาร่วมงานอุโมงค์จุ้มใจ๋ ที่จัดโดยเทศบาลตำบลอุโมงค์ ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วม เนื่องในวันผู้สูงอายุช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยทันทีที่มาถึง ประชาชนได้นำพวงมาลัยมะลิสดมาคล้องคอให้กับ นายพิธา และร่วมฟ้อนรำกับกลุ่มผู้สูงอายุในพื้นที่ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น บรรดานางรำผู้สูงอายุเข้ามาห้อมล้อม นายพิธา ขอกอด ขอถ่ายรูป พร้อมกับว่าระบุว่า หล่อแต๊ หล่อว่า มองได้ตึงวัน หล่อกว่าในทีวี ทำให้ นายพิธา ได้ถูกฉุดกระชากไปถ่ายรูปจนตัวเซ ก่อนที่จะลงไปนั่งคุกเข่าพูดคุยกับผู้สูงอายุ

จากนั้น นายพิธา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ จ.ลำพูน ในวันนี้ว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการทำงาน จึงใช้วันสุดท้ายให้เป็นประโยชน์ในการทำงาน จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ ประจวบเหมาะกับการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ จึงเดินทางมาพบปะกับผู้สูงอายุ ขอพรรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ต้องขอขอบคุณพ่อแก่แม่เฒ่าที่อยู่ที่ลำพูนแห่งนี้ ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ทำให้นึกถึงสงกรานต์ปีที่แล้วที่ได้มาเล่นน้ำที่ จ.ลำพูน ลำปาง เชียงใหม่ ปีนี้ก็เลยต้องขออนุญาตขอตัวไปเยี่ยมพี่น้องที่อีสานบ้างในวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันปีใหม่เป็นวันพักผ่อนแล้ว ตนก็คงจะเล่นสงกรานต์อยู่ที่ จ.อุดรธานี หนองคาย และขอนแก่น
     
ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่ากำหนดการที่ นายพิธา เดินทางมา จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ ใกล้เคียงกับกำหนดการของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางกลับบ้านมาพักผ่อนที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.67

#พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #ลำพูน #สงกรานต์2567 #ข่าววันนี้