วันที่ 13 เม.ย.67 เทศกาลวันสงกรานต์ที่จังหวัดสตูล เริ่มตั้งแต่เช้า เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตและครอบครัว หลายครอบครัวต่างพร้อมใจกัน เข้าวัดทำบุญตักบาตรสรงน้ำพระ   ขอพรให้ครอบครัว และตัวเองมีความสุข ไร้ทุกข์ไร้โศกให้ไหลไปกับน้ำ  

โดยหลายครอบครัว รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในบ้านในเมือง ที่นับถือศาสนาพุทธ ต่างหลั่งไหลมาสรงน้ำพระ คู่บ้านคู่เมือง ประจำจังหวัดสตูล ที่วัดหลวงพ่อแก่ หรือวัดดุลยาราม หมู่ที่ 2 ตำบลฉลุง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล  

ซึ่งวัดแห่งนี้มีประวัติศาสตร์สำคัญของจังหวัดสตูล  ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมครอบครัวได้เสด็จมายกช่อฟ้าพระอุโบสถเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2522

นอกจากนี้ที่วัดดุลยารามยังมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เป็นพระพุทธรูปหลวงพ่อแก่ หรือเรียกว่า พ่อแก่ เป็นพระพุทธรูปทรงเครื่องปางห้ามญาติ แกะสลักจากไม้ฝีมือช่างล้านนา ที่สันนิษฐานว่าเป็นพระพุทธรูปประจำเรือสำเภาจีนบรรทุกสินค้าเดินทางข้ามทะเล เมื่อปีพุทธศักราช 2456 ถึง 2479 ลอยน้ำมาและมีผู้นำมาถวายให้อดีตเจ้าอาวาสในขณะนั้น  อีกครั้งจำเป็นพระพุทธรูปที่เชื่อว่าขอพรสิ่งใดก็ได้ดั่งใจหมาย

โดยทางวัดจะมีการเปิดให้พุทธศาสนิกชนมากราบไหว้สรงน้ำพระตลอดทั้งวัน และในวันพรุ่งนี้ ก็จะมีการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีขนมบ้านจีนที่ตำบลฉลุง ในเทศกาลวันสงกรานต์จังหวัดสตูลด้วย