วันที่ 14 เม.ย.67 เวลา 18.30 น. พ.ต.ต.ภาวิช กระจ่างศรี สว.สอบสวน สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตเหตุเกิดบนถนนสายตะบิ้งถึงสายบุรี หมู่ 3 ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรีหลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังชุดปฏิบัติการณ์ไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก. พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผบ.ทพ.44 เมื่อเจ้าที่ไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เชือกกั้นพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุพร้อมปิดถนนชั่วคราว

จากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ตกอยู่ในป่าข้างทางยี่ห้อ Lambretta  ป้ายทะเบียน 1 กฐ 5636 สงขลา และพบกองเลือดจำนวนมากอยู่ริมถนน ส่วนผู้บาดเจ็บพลเมืองดีได้นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรีทราบชื่อ จ.ส.อ.สัมฤทธิ์  อายุ 50 ปี  อยู่บ้าน ม.4 ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ สังกัด กอ.รมน.จังหวัดยะลา  มีบาดแผล ถูกยิงบริเวณศรีษะจำนวนหนึ่งนัดอาการสาหัสแพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่แต่เนื่องจากเป็นแผลฉกรรจ์และเสียเลือดมากก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่บนถนนจำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้ตายขับรถ จยย.ไปซื้อของในตลาดกับภรรยาที่นั่งซ้อนท้าย เมื่อเสร็จจากการซื้อของและไปร้านน้ำชา จากนั้นจึงได้ขับรถจะกลับบ้านพัก ปรากฏว่าเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายสองคนขับรถจักรยานยนต์ตามประกบเมื่อสบโอกาสคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนจ่อยิงที่ศีรษะของผู้ตายทันทีก่อนที่รถเสียหลักตกข้างทาง คนร้ายพยายามจะเข้ามายิงซ้ำ แต่ภรรยาได้ร้องขอ คนร้ายจึงรีบขึ้นรถเร่งเครื่องหลบหนีไป

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดคนร้ายทุกเส้นทางเข้าออกและได้ประสานไปยังจุดตรวจให้ตรวจคนรถทุกชนิดรวมไปถึงบุคคลต้องสงสัยพร้อมกันนี้ พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก. ได้กำชับชุดสืบสวนสอบสวนให้เร่งตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมโดยเฉพาะวัตถุพยานในที่เกิดเหตุรวมไปถึงภาพจากกล้องวงจรปิดเนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีตามเส้นทางเข้าออกภายในหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามเจ้าที่เชื่อว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามสร้างสถานการณ์ โดยเน้นเป้าที่เจ้าหน้าที่รัฐ