ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 20.55 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงที่ห้างสรรพสินค้า MAYA เชียงใหม่ จากนั้นได้เข้าไปนั่งพักผ่อนที่ร้านกาแฟในห้างฯ พูดคุยกับผู้ประกอบการภาคธุรกิจ ช่วงหนึ่ง นายทักษิณ บอกว่าเสียดายเชียงใหม่ กลับมาครั้งนี้เศรษฐกิจแย่ลงไปเยอะ จะต้องเร่งอัดฉีดนโยบาย เดี๋ยวถ้าว่างจะกลับขึ้นมาเชียงใหม่อีก ต้องบูทให้เศรษฐกิจกระเตื้อง ไม่อย่างนั้นจะเสียดายของ เพราะตอนนี้มันเละเทะมาก

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า ดูข่าวทีวีหลายช่องเห็นข่าวคนติดยา ขายยา และมีแต่คนบ้าหวย แบบนี้รับไม่ได้ แล้วคนจะไปทำมาหากินอะไร วันนี้อยากจะศึกษาประเทศไทยเพราะระบบการศึกษามันต่ำลงเยอะ รู้สึกเสียดายประเทศ ขณะที่ภาคเอกชนก็ต้องช่วยตัวเองอย่างแรง บางแผนกช่วยตัวเองยังไม่พอยังถูกกดหัวอีก ขณะที่ SMEs ไทยก็เจ๊งระเนระนาด การแข่งขันก็ยากเพราะต้นทุนสูงกว่าจีน 

“ตัวเองอายุ 75 ปี ยอมรับตัวเลข แต่ไม่ยอมรับว่าแก่ จะให้ นส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำให้เชียงใหม่กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้”

ทันทีที่ นายทักษิณ ขึ้นบนเวที ได้รับเสียงกรี๊ดจากบรรดาวัยรุ่นนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่หน้าบริเวณห้างสรรพสินค้าเมญ่า ซึ่งมีผู้ที่ขอถ่ายรูปร่วมกับนายทักษิณเป็นระยะ ซึ่งในบางช่วงนายทักษิณ ได้หยิบปืนฉีดน้ำขนาดเล็ก ร่วมเล่นกับ น้ำด้วย และบางช่วงมีวัยรุ่นมาขอถ่ายรูป พร้อมบอกว่าขอถ่ายไปฝากคุณแม่ โดยนายทักษิณมีสีหน้ายิ้มแย้มและมีท่าทีมีความสุขตลอดร่วมกิจกรรม 

หลังขึ้นเวทีได้ประมาณ 5 นาที นายทักษิณ ได้กลับลงมาและตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า เด็ก ๆ เขาสนุกดี เป็นความสนุกรูปแบบใหม่ของเด็ก ซึ่งดนตรีทำให้คนครึกครื้น พอพูดจบ นายทักษิณ ก็หันไปบอกผู้ประกอบการอีกว่าในร้านอาหารก็ควรจะมีดนตรีครึกครื้นแบบนี้ เราไปยืนอยู่ตรงนั้นมันทำให้เรารู้สึกว่าเรา

ส่วนที่บอกว่าเสียดายเชียงใหม่เพราะเสียหายไปเยอะต้องมีแผนและเร่งลงทุน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

 


#ทักษิณชินวัตร #สงกรานต์ #เชียงใหม่ #ข่าววันนี้