เงินสะพัดสงกรานต์ไม่น้อยกว่า  50 ล้าน ททท.เชื่อทางบกและทะเลนิยมเที่ยวเยอะสุด ขณะที่ทัพเรือดูแลความปลอดภัยสร้างความเชื่อมั่น

หยุดยาววันสงกรานต์หลายแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติจะได้รับความนิยมเดินทางมาพักผ่อน  เหมือนอย่างเช่นที่ ปราสาทหินพันยอด เกาะเขาใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวชายฝั่ง  เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา  ตั้งอยู่ในจังหวัดสตูล คึกคักและเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยววันละร่วม พันคน
   
ทำให้หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ (นรภ.ทร.ก.หลีเป๊ะ) ต้อง   ออกมาคอยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว  ตั้งแต่การขึ้นลงเรือ การเฝ้าระวังและอำนวยความสะดวก  ขณะที่นักท่องเที่ยวพักผ่อนตามหมู่เกาะ เพื่อเตรียมความพร้อมหากมีการร้องขอ
 
ขณะที่นายไพรัช  สุขงาม  ผอ.ททท.สำนักงานสตูล  เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวในวันหยุดยาวในพื้นที่จังหวัดสตูลค่าเฉลี่ยวันละ 10 ล้านบาทในพื้นที่จังหวัดสตูลทั้งทางบก และทางทะเล สร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน แรงงานมีสะพัดในห้วงวันหยุดยาว 5 วันนี้ไม่น้อยกว่า 50 บาท  โดยจังหวัดสตูลสามารถมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีทั้งทางบก และทางทะเล เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ น้ำตก ป่าเขา ทะเล  และเกาะแก่งมากมาย