สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือยูเอ็นเอสซี จัดประชุมฉุกเฉินเพื่อหารือว่าด้วยเรื่องอิหร่านโจมตีอิสราเอล ที่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติ หรือยูเอ็น ในมหานครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาในสหรัฐฯ

โดยนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการยูเอ็น ออกมาเรียกร้องต่ออิสราเอลและอิหร่านว่า ขอให้มีความอดกลั้น และใช้ความยับยั้งขั้นสูงสุด พร้อมทั้งระบุว่า การตอบโต้ด้วยกำลังทหาร ซึ่งขัดต่อหลักกฎหมายสากลนั้น จะส่งผลให้ทำให้ภูมิภาคตะวันออกกลางที่กำลังอยู่ปากเหว ตกลงสู่เหวแห่งความหายนะ ประชาชนในตะวันออกกลางกำลังเผชิญภยันตรายที่แท้จริง จากปัญหาความขัดแย้งอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่จะต้องปลดชนวน พร้อมกับช่วยกันป้องกันมิให้ปัญหาความขัดแย้งดังกล่าวลุกลามบานปลายออกไป

ขณะเดียวกัน ทางด้าน ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ ออกมาเตือนอิสราเอลด้วยเช่นกันว่า จะไม่ร่วมกับอิสราเอลในการโจมตีต่ออิหร่านเพื่อเป็นการแก้แค้น จากกรณีที่อิหร่านส่งโดรนติดอาวุธและขีปนาวุธจำนวนกว่า 300 ลำ/ลูก โจมตีอิสราเอล

พร้อมกันนี้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ยังเรียกร้องให้อิสราเอล พิจารณาอย่างรอบคอบและรอบด้าน ตลอดจนมีกลยุทธ์ในการดำเนินมาตรการตอบโต้ต่ออิหร่าน

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีไบเดน ยังแสดความขอบคุณไปยังฝูงบินขับไล่ของกองทัพสหรัฐฯ ที่ช่วยป้องกันอิสราเอลจากการถูกอิหร่านส่งโดรนติดอาวุธและขีปนาวุธโจมตีอิสราเอล เมื่อช่วงก่อนรุ่งสางของวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วย