เมื่อวันที่ 15 เม.ย.67 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์รูปลงในเฟซบุ๊ก "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" พร้อมระบุข้อความว่า กราบนมัสการ หลวงพ่อพยอม 

-ผมไม่เคยพูดหรือแสดงความเห็นเรื่องหลวงพ่อพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพราะเห็นว่า หลวงพ่อปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ 

-แม้ตอนหลวงพ่อแพ้คดีที่ดินของวัดสวนแก้ว เมื่อหลายปีก่อน หลวงพ่อจะมีการแสดงออกอะไรเยอะ ผมก็ไม่แสดงความเห็น เพราะเห็นว่า หลวงพ่อไม่เข้าใจ“กฎของทางโลก”

-ทางโลกก็มีกฎของทางโลก  ทางธรรม  ก็มีกฎของทางธรรม ผมจึงเลือกที่จะเงียบไม่แสดงความเห็นเวลาหลวงพ่อพูดถึงพระด้วยกัน เพราะถือว่าหลวงพ่อพูดในเรื่องกฎของทางธรรม

-อาณาจักร กับ ศาสนจักร ต่างเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ยามศาสนจักรอ่อนแอ อาณาจักรก็เข้ามาเกื้อหนุน ยามอาณาจักรอ่อนแอ ก็ได้ศาสนจักรเข้ามาประคับประคอง

-หากศาสนจักร ขัดแย้งกับอาณาจักรเมื่อไหร่ ทั้งสองฝ่ายก็บรรลัย!!

-ผมอนุโมทนา ยามหลวงพ่อกล่าวในมุมของศาสนจักร

-ผมไม่สบายใจ หากหลวงพ่อกล่าวล้ำเข้ามาในขอบเขตของอาณาจักร

-เรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วย ผมกราบนมัสการเรียนหลวงพ่อว่า ทุกคนอยากให้ผู้ป่วยหายทั้งนั้นไม่มีใครแช่งชักหักกระดูกให้ผู้ป่วยตาย 

-หลวงพ่อพูดว่า“ผู้ป่วยไม่คิดจะให้เขาหายหรือ ฝ่ายแค้นจะหมดสุขเพราะความริษยา“

-หลวงพ่อครับ กรณี “ผู้ป่วยทิพย์” มันต่างกับผู้ป่วยธรรมดา มันทำลายหลักการของฝ่ายอาณาจักร กล่าวคือ ฝ่ายอาณาจักรเขาก็มีกติกาในการอยู่ร่วมกันของเขาว่า“ทุกคนต้องเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย”  หากมีการละเมิดกฎของอาณาจักร ก็ต้องมีการลงโทษตามกฎของอาณาจักร ไม่ใช่อยากให้ผู้ป่วยไม่หาย หรือผู้ป่วยตาย ผมมีหลักสั้นๆ ง่ายๆ จะกราบนมัสการหลวงพ่อแค่นี้แหละครับ 

-อยากขอความเมตตาหลวงพ่อโปรดทบทวนความเห็น เพราะผมคิดว่า หลวงพ่อไม่เข้าใจกฎของอาณาจักร เหมือนที่หลวงพ่อเคยประชดเอาโฉนดที่ดินมาทำถุงกล้วยแขกนั่นแหละครับ 

-หลวงพ่อโปรดเมตตา อย่าเติมฟืนเข้ากองไฟเลยครับ

-ผมเป็นฆราวาส ผู้ได้รับพระราชทานรางวัล “เสาเสมาธรรมจักร”  ในด้านส่งเสริมกิจการคณะสงฆ์ ผมจึงน่าจะมีสิทธิแสดงความเห็นในเรื่องของสงฆ์ได้ตามสมควร

-ต่างฝ่าย ต่างมีขอบเขตแห่งอาณาเขตของตัวเอง หากล้ำก้ำเกินกันเมื่อไหร่ความไม่สงบสุขก็เกิดขึ้น  

-หลวงพ่อครับ! หากฝ่ายอาณาจักรประกาศเขต “ห้ามพระเข้า” เมื่อไหร่ ผมรับรองหลวงพ่อต้องหุงข้าวฉันเอง ต่อให้หลวงพ่อทอดขนมกล้วยแขกมาขาย ผมก็จะไม่ซื้อ หลวงพ่ออดแน่ๆครับ

 


#นิพิฏฐ์อินทรสมบัติ #พระพยอม #วัดสวนแก้ว #ข่าววันนี้