วันที่ 15 เม.ย.2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยถึงการร่วมมื้อค่ำกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรีและสส.ของพรรคเพื่อไทย ที่จ.เชียงใหม่ เมื่อ 14 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า เป็นการร่วมรำลึกความหลังกัน และรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ตามประเพณีของชาวล้านนาที่มักทำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยไม่มีการพูดคุยในประเด็นการเมือง

เมื่อถามถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีหลังจากนี้ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด หากจะทราบก็เพียงจากข่าวที่สื่อมวลชนรายงานเท่านั้น ส่วนที่กระแสข่าวบอกว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข และนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม จะถูกปรับออกจากตำแหน่งนั้น ตนไม่เห็นว่าทั้ง 2 คนจะมีสีหน้าเศร้าหมองแต่อย่างใด ทั้งนี้เรื่องกระแสปรับครม. ตนคุยกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และนายสมศักดิ์  เทพสุทิน รองนายกฯ ถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ว่า นักข่าวรู้มากกว่าพวกเราอีก จากนั้นหัวเราะกันครื้นเครง

“ผมมองว่าการปรับครม. อาจจะต้องมีบ้าง หลังจากที่ทำงานมา 7-8 เดือน หรือนับจากที่เลือกตั้งมาแล้ว 1 ปี เป็นธรรมดาของการเมือง ซึ่งในพรรคเพื่อไทยไม่มีปัญหาอะไร ทั้งนี้การปรับครม. ถือเป็นความลับของฝ่ายบริหารไม่เกี่ยวกับทางสภาฯ” นายวิสุทธิ์ กล่าว