กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ตัวริมเส้นจากทีม บลูเวฟ ชลบุรี เกิดวันที่ 27 มี.ค. 2544 อายุ 23 ปี เป็นชาวจ.กรุงเทพมหานคร

กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ มีคุณพ่อคุณแม่เป็นผู้พิการทางการได้ยินจากอุบัติเหตุ ทำให้เขาต้องถูกเลี้ยงดูมาโดยคุณปู่และคุณย่า ซึ่ง กฤษณ์ มีรูปร่างที่เล็กและป่วยง่ายมาตั้งแต่เด็ก ทางบ้านเลยให้เล่นกีฬาเพื่อให้มีร่างกายที่แข็งแรง จนเขาหันมาเอาดีทางด้านฟุตซอลตั้งแต่อยู่ในระดับประถมศึกษา 

แต่ด้วยรูปร่างที่เล็กและบอบบาง ทำให้เขาต้องใช้ความพยายามมากกว่าเพื่อนๆเป็น 2 เท่า จนไปเข้าตาทีมฟุตซอลของโรงเรียนวัดวชิรธรรมสาธิต ที่ดึงตัวมาปลุกปั้น ก่อนจะย้ายไปอยู่กับโรงเรียนปทุมคงคา มหาอำนาจของวงการฟุตซอลนักเรียนเมืองไทย

ภายใต้โรงเรียนปทุมคงคา กฤษณ์ ยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกมาก จนได้เป็นถึงกัปตันทีมฟุตซอลของโรงเรียน และก้าวไปติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ภายใต้การคุมทีมของ ปูลปิส ด้วยวัยเพียง 17 ปี

จากฝีเท้าและผลงานที่โดดเด่น ทำให้ทีม บลูเวฟ ชลบุรี ดึงตัวเขามาร่วมทีม และปล่อยให้ไปเก็บประสบการณ์กับทีม ราชนาวี อยู่พักหนึ่ง ก่อนจะดึงตัวมาอยู่กับทีมและเป็นกำลังหลักให้ "ฉลามชลโต๊ะเล็ก" มาจนถึงปัจจุบันนี้ และช่วยพาทีมคว้าแชมป์ฟุตซอลไทยลีกได้ 2 สมัย ซึ่งรายได้จากการเล่นฟุตซอลทั้งหมด เขาก็ได้ไปช่วยเหลือครอบครัวให้มีฐานะดีขึ้น นับว่าเป็นเด็กยอดกตัญญูคนหนึ่งเลยทีเดียว

ส่วนในนามทีมชาติไทย กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2022 ด้วยวัย 20 ปี พาทีมคว้าแชมป์อาเซียนและซีเกมส์ในปี 2022 มาครองได้ จนได้มีชื่อติดทีมไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2022 ที่ประเทศคูเวตด้วย และพาทีมทีมชาติไทยคว้าอันดับ 4 มาครองได้

จุดเด่นของ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ คือความเร็วและความคล่องตัว เขาเล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งเกมริมเส้นและเกมรับ ทำให้เขาเป็นกำลังเสริมชั้นดีของทีมชาติไทยชุดนี้

โปรแกรมฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ของทีมชาติไทย

ไทย พบ จีน
วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น.
ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

เมียนมา พบ ไทย
วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น.
ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก

ไทย พบ เวียดนาม 
วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น.
ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก


#เชียร์ไทยไปฟุตซอลโลก #ช้างศึก #บอลไทย #ฟุตซอล #ฟุตซอลไทย #Thailand #FutsalThailand #ฟุตซอลทีมชาติไทย #AFCFutsalChampionship #AFCFutsalAsianCup #AFCFutsalAsianCup2024 #ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย #Ramachana #Road2FutsalWorldCup