คำชี้แจง ต่อกรณีการโพสต์ถามหา“อุ๊งอิ๊ง”

ผมเห็นข่าวที่อดีตส.ส. พรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงการโพสต์ถามหาคุณอุ๋งอิ๋ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หายไปไหนว่า ผมโพสต์ด้วยความอคตินั้น

ผมขอชี้แจงว่า ผมไม่มีเจตนาที่จะไปดิสเครดิตหรือโพสต์ด้วยความอคติใดๆต่อคุณอุ๊งอิ๊งเลย เพียงแต่ผมและหลายๆคนสงสัยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบนี้ โดยธรรมชาติของนักการเมือง ก็จะออกมาร่วมกิจกรรมกับประชาชนกันทุกคน

แต่กรณีของคุณอุ๊งอิ๊งกลับเงียบหายไปอย่างไร้ร่องรอย ทั้งที่ปกติเธอก็อยู่บนหน้าสื่อตลอดเวลา แต่ครั้งนี้ไม่เห็นแม้แต่เงา สปอตไลท์การเมืองส่องหาเธอก็ไม่เจอ ผมจึงตั้งคำถามขึ้นมาด้วยความสงสัยเท่านั้นเอง

อย่าคิดมาก อย่าใจแคบ เมื่อมีข้อสงสัย มีการตั้งคำถามจากสังคม ก็สามารถตอบคำถามและชี้แจงอย่างตรงไปตรงมาได้

อย่าลืมว่าคุณอุ๊งอิ๊งไม่ใช่ประชาชนคนธรรมดา แต่เป็นถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เมื่อหายตัวไปในเทศกาลที่สำคัญเช่นนี้ ผู้คนย่อมถามหากันเป็นเรื่องธรรมดา และเมื่อคุณอุ๊งอิ๊งเป็นนักการเมือง เป็นบุคคลสาธารณะ สังคมก็ย่อมมีสิทธิ์จะรู้ว่าเธอหายไปไหน?

ถ้าหากมีความบริสุทธ์ใจ และจริงใจต่อประชาชน ก็ออกมาชี้แจงว่า มีธุระจำเป็นอะไร หรือติดภารกิจที่ไหน หรือถ้าเดินทางไปต่างประเทศ ไปประเทศอะไร ซึ่งถ้าหากพูดความจริงอย่างตรงไปตรงมากับประชาชน สังคมก็สามารถรับฟังเหตุผลได้ แต่การเงียบหาย เก็บตัวเงียบแบบ หรือทำตัวแบบลับๆล่อๆเช่นนี้ จึงเป็นที่น่าสงสัยของสังคม

เรื่องก็มีอยู่แค่นี้เองครับ