สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุน้ำท่วมสูงฉับพลันเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี และประเทศโอมาน ภายหลังจากเผชิญฝนตกหนักที่สุดในรอบ 75 ปี หรือนับตั้งแต่ปี 1949 (พ.ศ. 2492) ที่เริ่มจัดเก็บสถิติเป็นต้นมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 20 ราย โดยในยูเออี มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และที่โอมาน มีผู้เสียชีวิต 19 ราย เมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้

รายงานข่าวแจ้ง ยูเออีเผชิญกับฝนที่ตกหนักเป็นประวัติการณ์ ในหลายพื้นที่ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เช่นที่เมืองอัลไอน์ วัดปริมาณน้ำฝนได้ 254 มิลลิเมตร หลังฝนตกลงมาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ จากเหตุฝนตกหนักจนทำให้น้ำท่วมสูงฉับพลัน ยังส่งผลกระทบต่อให้บริการสายการบินโดยสารในยูเออี เมื่อน้ำได้ท่วมไปถึงทางวิ่งของเครื่องบิน หรือรันเวย์ ภายในท่าอากาศยานนานาชาติในนครดูไบ

พร้อมกันนี้ ทางการท้องถิ่นของยูเออี ระบุด้วยว่า น้ำที่ท่วมสูงฉับพลัน ยังทำให้ถนนหลายสายในเขตชุมชนเกิดการชำรุด รวมถึงทำให้บ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง

เช่นเดียวกับที่ประเทศโอมาน ที่ฝนตกหนักตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงฉับพลันเป็นบริเวณ โดยน้ำได้เข้าร่วมบ้านเรือนของผู้คนในชุมชนต่างๆ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตตามที่กล่าวแล้วข้างต้น ซึ่งในจำนวนนี้มีเด็กนักเรียนรวมอยู่ด้วย และมีรายงานว่า ประชาชนเกือบ 1,500 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปอาศัยตามศูนย์พักพิงชั่วคราว