วันที่ 19 เม.ย.2567 ที่การประปานครหลวง (กปน.) สำนักงานใหญ่ เขตหลักสี่ กทม. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกรัฐมนตรียังไม่มีสัญญาณ หรือนัดประชุมพรรคร่วมรัฐบาล ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ยืนยันว่ายังไม่มีการปรับโควตารัฐมนตรีภายในพรรค

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการดึงพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้าร่วมรัฐบาล โดยหั่นโควตาของพรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคภูมิใจไทยออก มีข้อกังวลหรือไม่ หัวหน้าพรรคูมิใจไทย กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกฯ ตนไม่ได้ถือว่าเป็นสาระ การปรับ ครม. เป็นเรื่องของนายกฯ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็มีรัฐมนตรีรับผิดชอบส่วนต่างๆเป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ดั้งเดิมทุกประการ เราไม่ได้ทำอะไรเสียหาย ดังนั้นเรื่องหั่นโควตาไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย

“ผมในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่มีการปรับอะไร รัฐมนตรีทุกคนของพรรคภูมิใจไทยทำงานอย่างเต็มที่ และได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบพื้นที่ ประชาชนในงานต่างๆ ที่กำกับดูแลอยู่แล้ว แต่ในส่วนของพรรคอื่นไม่สามารถยืนยันได้” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

เมื่อถามว่าแสดงว่าผลงานของรัฐมนตรีในพรรคผ่านทุกคนใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยทำงานเป็นกลุ่ม ใครจะทำอะไรต้องได้รับความเห็นชอบจากกลุ่มของพวกเรา 8 รัฐมนตรีของพรรคในรัฐบาล ไม่ใช่ใครจะทำอะไรแล้วค่อยมาบอก แต่สิ่งที่ยืนยันได้คือการตอบสนองนโยบายของนายกฯ ทุกนโยบาย และตอบสนองนโยบายรัฐบาลทุกนโยบายด้วยความรวดเร็ว ให้ความร่วมมือทุกอย่าง เพื่อให้ภารกิจของนายกฯ บรรลุเป้าหมาย

"ถ้าท่านอยู่ได้ ผมก็อยู่ได้ ถ้าท่านอยู่ไม่ได้ ผมก็อยู่ไม่ได้ ถือเป็นไฟต์บังคับที่ต้องสนับสนุนภารกิจของนายกฯ ให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ทุกอย่าง"นายอนุทิน กล่าว