เวันที่ 20 เม.ย. 2567 มีพิธีเปิดคลินิค กายภาพบำบัดกรีนเบล ด้วยการใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ เครื่องมือสมัยใหม่บำบัดอาการบาดเจ็บของนักกีฬาเพื่อฟื้นฟูให้กลับมาโดยเร็วและสมบูรณ์ โดยมีคุณสุชาดา ซาญเศรษฐกุล คุณชนัตถ์ ธนุวงศ์การค้า และ คุณ Jermiah Jun Lee ร่วมเปิดตัว ณ Green Bell Medical Clinic

คุณ สุชาดา ซาญเศรษฐกุล เปิดเผยว่า โดยปกติแล้วการทำกายภาพบำบัดนั้น บำบัดโดยนักกายภาพเป็นส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบัน เทคโนโลยี ทางการแพทย์สูงขึ้น สามารถที่จะใช้เครื่องมือแพทย์เพื่อทำการรักษา ก็สามารถจะช่วยรักษาและฟื้นฟู ให้ผู้ป่วยฟื้นฟูสภาพได้เร็วและสมบูรณ์ขึ้น ซึ่งทางเราเป็นผู้จัดจำหน่าย ผู้นำเข้าเครื่องมือกายภาพทสงการแพทย์อยู่แล้วจึงมีความชำนาญในเรื่องนี้ โอกาสนี้จึงเปิดคลีนิคขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยทั้ง นักกีฬา ผู้สูงอายุและบุคคลทั่วไปรวมทั้งออฟฟิศซินโดรมที่สามารถมารักษาเพียง 2-3 ครั้ง ก็จะสามารถหายจากอาการเจ็บป่วยได้ 
 

ด้าน "นายเจอร์ราไมอาห์ จุน ลี" นักกายภาพบำบัด และเจ้าของคลินิก จากประเทศออสเตรเลีย ผู้ร่วมก่อตั้ง กรีนเบลล์ สหคลินิก ที่เป็นผู้ดูและนักกรีฑาของฮอ่งกงและออสเตรเลีย ได้นำรากฐานของการรักษาคนไข้แบบผสมผสาน ทั้งเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการลดปวด พร้อมกับการรักษาโดยการนวด ดัดดึงและจัดกระดูก พร้อมแผนการออกกำลังกายเฉพาะบุคคล และ Exercise Prescription ที่จะเป็นปัจจัยหลักในการหายปวดอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ นายเจอร์ราไมอาห์ กล่าวว่า กายภาพบำบัดในเมืองไทย ต่างจากประเทศออสเตรเลีย เพราะการรักษาที่นั่น แทบไม่ได้ใช้เครื่องมืออะไร แต่ให้เน้นการออกกำลังกายเป็นหลัก การออกกำลังกายสำหรับคนไทย ยังถือว่าเป็นเรื่องที่หลายคนไม่ค่อยเข้าใจซักเท่าไหร่ การทำงานที่นี่ จึงต้องใช้ทั้งการให้ความรู้กับคนไข้ ควบคู่ไปกับจิตวิทยาของนักกายภาพบำบัด และการสาธิตให้คนไข้เชื่อมั่นและเห็นผลได้จริง

สำหรับการรักษาจะครอบคลุมตั้งแต่ อาการปวดกระดูกกล้ามเนื้อ ออฟฟิตซินโดรม กลุ่มนักกีฬา ผู้ป่วยระบบประสาท และคลาสการออกกำลังกายผู้สูงอายุ ที่นี่มีเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์เพื่อช่วยในการฝึกซ้อม และการวัดผลอย่างชัดเจน ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของ กรีนเบลล์ คลินิก คือการตรวจความฟิตนักกีฬาด้วยอุปกรณ์วัด VO2 MAX สามารถวางแผนการออกกำลังกาย เสริมความแข็งแรง หรือวางแผนการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก เป็นจูงใจให้มาออกกำลังกายได้ไม่มีเบื่อ
 

กรีนเบลล์ คลินิกกายภาพบำบัด ตั้งอยู่ที่ ถนนพระรามหก ซอย 7 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพ www.greenbellclinic.com โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 020964698
LINE OA: @greenbell