ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ คืนวันที่ 20 เม.ย.67 ระหว่างทีม "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" พบกับทีม "เชลซี" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 8 แมนซิตี้ ครองบอลบุกมากกว่าในช่วงแรกแต่เป็นเชลซี ได้จบหนแรก แจ็คสัน ใช้ความแข็งแกร่งเบียดไปก่อนได้ยิงแถวๆ เส้นกรอบเขตโทษบอลพุ่งไปเข้าซองของออร์เตก้า

นาทีที่ 30 แจ็คสัน ทิ้งโอกาสทองไปเลยเมื่อหลุดเดี่ยวจากกลางสนามแล้วรีรอพยายามลากหนีออร์เตก้าแล้วไม่ยิงไปดึงรอแล้วไหลคืนหลังโดนตัดไปเลย นาทีที่ 49 แจ็คสันมีโอกาสทองสองหน ครั้งแรกกัลลาเกอร์แทงมาให้หลุดไปยิงติดเซฟออร์เตก้าที่ล้มปัดทัน แล้วจังหวะต่อมาได้โขกเสาสองก็ยังไปตรงออร์เตก้าอีก

นาทีที่ 53 กรีลิชไหลตั้งมาให้โฟเด้นวางเท้ายิงด้วยซ้ายตรงจุดโทษบอลเข้ากรอบแล้วแต่เปโตรวิชยังล้มตัวปัดทัน นาทีที่ 55 ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษของเชลซี พาลเมอร์ วางเท้ายิงด้วยซ้ายบอลทะลุกำแพงก่อนหลุดออกหลัง พาลเมอร์โวยวายจะเอาจุดโทษเพราะบอลไปโดนแขนกรีลิชที่กระโดดมากรรมการไม่ให้แล้ว VAR เช็คแล้วก็ไม่ให้เหมือนเดิมแถมไม่ได้เตะมุมด้วย

นาทีที่ 84 แมนซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 จังหวะที่ โดกู ไหลบอลให้ เดอ บรอยน์หลุดสุดเส้นหลังด้านซ้ายเปิดมาเปโตรวิชใช้ขาสกัดออกมาไม่พ้นบอลเข้าทางแบร์นาร์โด้ แปสวนทางเสาไกลคูคูเรญ่าบล็อคไม่ไหวบอลเข้าประตูไป หมดเวลาการแข่งขันช่วงทดเวลาเชลซี ทำอะไรไม่ได้ทำให้จอดป้ายเพียงแค่รอบตัดเชือกส่ง เรือใบสีฟ้า ผ่านไปรอชิงดำกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือโคเวนทรี้

 

#แมนซิตี้ #เชลซี #เอฟเอคัพ #ข่าววันนี้ #ผลบอล