จากกรณี ร.ต.ท.กรกฏ เพ็ชรพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บุคคโล รับแจ้งเหตุโทรมเด็กหญิงอายุ 13 ปี เหตุเกิดที่บริเวณกลางซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 18  แขวงบุคคโล เขตุธนบุรี กทม. เมื่อวันที่ 20 เม.ย.เวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา ทาง พ.ต.อ.ฉัฐกิตต์ ผดุงจันทร์ธนัย ผกก.สน.บุคคโล พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร รองผกก.สส.สน.บุคคโล เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บุคคโล ร่วมกับพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บพยานหลักฐาน 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 21 เม.ย.67 จากการตรวจสอบทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าวมีทั้งหมด 5 คน คือนายเอ นามสมมุติ อายุ  15 ปี นายบี นามสมมุติ อายุ 15 ปี นายซี นามสมมุติ อายุ 15 ปี นายดี นามสมมุติ อายุ 17 ปี จากการสอบถาม ทั้งสี่คนให้การรับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราในลักษณะโทรมเด็กญิงจริง โดยมีนายอนาวิล อายุ 19 ปี นั่งดูอยู่ในห้องพักของผู้เสียหาย บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ชุมชนหมอชุบ ซ.สมเด็จพระเจ้าตากสิน 18 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม.


ฝ่ายสืบสวน สน.บุคคโล จึงได้ติดตามและเชิญตัวกลุ่มผู้ร่วมกันก่อเหตุมาที่สน.บุคคโล พร้อมผู้ปกครอง จากการสอบถามกลุ่มผู้ต้องหาให้การว่าได้ร่วมกันก่อเหตุกระทำชำเราเด็กหญิงในลักษณะโทรมหญิงจริง 

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม  ก่อนคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.บุคคโล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป