จากกรณีมีภาพวงจรปิดหน้ารถพบรถ 2 มูลนิธิกู้ภัยฯ ขับรถย้อนศรไปช่วยผู้บาดเจ็บ จนทำให้ประชาชนเห็นรู้สึกเป็นอันตราย ด้วยความรีบทำให้อาสาสมัครตกจากรถได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

วันที่ 22 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่สน.บางเขน นายจักรพันธุ์ สร้อยพวง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ผู้ขับขี่รถกู้ภัยในวันเกิดเหตุ ที่ปรากฏในคลิป เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.บางเขน เพื่อเอาผิดกับผู้ที่นำคลิปไปโพสต์ในสังคมออนไลน์จนทำให้ได้รับความเสียหาย ในความผิดฐานหมิ่นประมาท

นายจักรพันธุ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 เม.ย. เวลา 09.30 น. ได้รับแจ้งเหตุเกิดอุบัติเหตุ ที่บริเวณกม.4 ถนนรามอินทรา มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงไปตรวจสอบ โดยออกมาจากตลาดหัวมุมรามอินทราขณะไปตรวจสอบเห็นรถพยาบาลอีกคันหนึ่ง อยู่ข้างหน้าขับย้อนศรตนจึงขับตามไป คิดว่าจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับยูเทิร์น แต่เมื่อขับไปแล้วพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากยูเทิร์นประมาณ 300-400 เมตร จากนั้นรถพยาบาลคันหน้าติดรถที่เลี้ยวออกจากซอย ตนเองจึงขับเบี่ยงออกไปในเลนที่มีประชาชนปิดกั้นถนนไว้ให้แล้ว จังหวะที่จะถึงที่เกิดเหตุมีน้องอาสาที่มาด้วยกันเปิดประตูออกมา เพราะคิดว่าตนเองได้จอดรถแล้ว จะลงไปช่วยคนเจ็บ แต่เราขับรถเดินหน้าไปจึงทำให้น้องอาสาตกรถแต่ไม่เป็นอะไรมาก โดยบาดเจ็บปากแตกเท่านั้น

ทั้งนี้ต้องขอโทษสังคมหรือประชาชนในวันนั้นด้วย ที่ผมได้ขับรถย้อนศร ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะย้อนศรเพื่อจะแข่งหรืออะไรทั้งสิ้น ผมคิดอยากจะไปช่วยคนเจ็บจริงๆ ยอมรับผิดว่าย้อนศรไปไกลเกินไปแต่เพราะไม่ทราบจุดเกิดอุบัติเหตุอยู่ช่วงไหน หลังจากนี้อะไรที่ผิดพลาดจะปรับปรุงแก้ไขทั้งตัวบุคลากรและองค์กร กรณีนี้คงเป็นเคสตัวอย่างเป็นบทเรียนคงไม่มีใครกล้าขับรถย้อนศรอีก ส่วนตัวจะไม่ทำอีก และได้รับบทลงโทษแล้วโดยโดนให้หยุดปฏิบัติงาน 7 วัน 

ส่วนวันนี้มาแจ้งความเอาผิดคนที่นำภาพผมไปโพสต์ทำให้สังคมรุมโจมตีผมว่าขับรถประมาท รวมถึงผู้ที่แสดงความคิดเห็นหมิ่นประมาทด้วย ซึ่งทำให้ผมได้รับความเสียหายมีญาติพี่น้องโทรมาด่า ทั้งนี้พร้อมยอมรับความผิดทุกข้อกล่าวหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้ง