"หมอชัย" เผยไม่ทราบข่าว โดนปรับออกจาก โฆษก รบ.ให้ "จิรายุ" เสียบแทน ชี้ คนสนับสนุนตัวเองมีไม่น้อย ขอประชาชนตัดสินผลงาน ไม่ขอประเมินตัวเอง

วันที่ 23 เม.ย.2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กระแสข่าวว่าจะมีการให้นายจิรายุ ห่วงทรัพย์  โฆษกกระทรวงกลาโหม และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย มาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกฯแทนตน ว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้ แต่เข้าใจได้ เพราะนายจิรายุ ถือเป็นคนที่มีกองเชียร์เยอะ คนก็อยากเห็นมาทำหน้าที่ในตำแหน่งนี้ แต่ยืนยันว่าตนยังไม่ได้ได้ยินเรื่องนี้จากนายกรัฐมนตรี

เมื่อบอกว่านายกฯนำประเด็นนี้ไปโพสต์ใน X ด้วย นายชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้ สุดแท้แต่คนจะคิด คนใน X อยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่าตนไม่ทราบ แต่นั่นก็เป็นคนจำนวนหนึ่ง คนที่อยากให้ตนทำหน้าที่ต่อแต่ไม่ได้เล่นโซเชียล เน็ตเวิร์ค มีเยอะแยะ พร้อมย้ำว่าการทำงานที่ผ่านมาไม่รู้สึกท้อแท้แต่อย่างใด

เมื่อถามว่ากระแสข่าวที่ออกมาคิดว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น และผู้ใหญ่ในรัฐบาลไม่เคยบอกหรือส่งสัญญาณเรื่องนี้มีเพียงคุยกันเรื่องการทำงาน

เมื่อถามว่าประเมินผลงานการทำงานของตัวเองเป็นอย่างไรในช่วงที่ผ่าน นายชัย กล่าวว่า ไม่กล้าประเมินตัวเอง ขอให้พี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนเป็นผู้ตัดสิน ขณะนี้ยังรู้สึกสนุกกับการทำงาน