ราวกับหนังซีรีส์  รอง ผกก.แฝงตัวบวชเป็นพระทลายแก๊งมารศาสนา เครือข่ายยาเสพติดกลางวัดดัง รวบ 2 พระสงฆ์ 2 เด็กวัด และ 2 พ่อค้ายา

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 มีรายงานว่า พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผกก.สน.สุวินทวงศ์,พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.สุวินทวงศ์ และพ.ต.ต.ชัชชัย ใจซื่อ สว.สสฯ  นำกำลังฝ่ายสืบสวน จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดในวัดแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร เป็นพระสงฆ์ 2 รูป และเด็กวัดอีก 2 คน พร้อมขยายผลจับกุม 2 พ่อค้ายาเสพติด

โดยสืบเนื่องมาจากทาง พ.ต.ท.สยมภู รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวน สน.สุวินทวงศ์ ได้ลาบวชอุปสมบท และได้มาจำวัดที่วัดดังกล่าว ซึ่งในระหว่างจำวัดได้พบเห็นพฤติกรรมพระสงฆ์บางรูปลักลอบเสพยาเสพติดในกุฏิวัด จึงเก็บรวบรวมเป็นข้อมูล จากนั้นเมื่อลาสิกขาบทออกมา วันที่ 19 เมษายน 2567 ได้นำกำลังฝ่ายสืบสวนทำการปิดล้อมวัดดังกล่าว ก่อนจะทำการบุกเข้าตรวจค้นกุฏิพระสงฆ์รูปหนึ่ง พบยาบ้า จำนวน 5 เม็ด พร้อมทำการตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าเป็นสีม่วง จึงทำการจับกุม

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะพระรูปอื่น ตลอดจนลูกศิษย์(เด็กวัด) พบว่ามีพระสงฆ์ 1 รูป และ ลูกศิษย์วัด อีก 2 คน ผลตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ จึงทำการจับลาสิกขาบท และควบคุมตัวไปที่ สน.สุวิทวงศ์


จากนั้นได้สืบสวนขยายผลจนทราบว่า ยาเสพติดดังกล่าวได้ซื้อมาจาก โชเฟอร์ขับรถสองแถวย่านดังกล่าว กระทั่งเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ทางตำรวจได้รับแจ้งว่า นายเป้ คนขับรถสองแถว ได้นำยาเสพติดมาจำหน่ายที่วัดดังกล่าว จึงนำกำลังไปทำการจับกุมไว้ได้ และล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ตำรวจได้ขยายผลไปจับกุมนายเปา คนขับรถสองแถวอีกราย ได้ในพื้นที่เคหะร่มเกล้าเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

เบื้องต้นได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.สุวินทวงศ์ ดำเนินคดีตามกกฎหมายต่อไป