เมื่อวันที่ 24 แม.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริเวณลานจอดรถ เฟลตการเคหะห้วยขวาง อาคาร 38 ท้ายซอยรัชดาภิเษก 7 แขวงดินแดง เขตดินแดง จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ฮ้อโตโยต้า แอคคอร์ด สีขาว ป้ายทะเปียน จร xxxx กทม.โดนเผาบริเวณด้านหลังรถ ใกล้กันยังพบถังพลาสติกสีขาว ขนาด 19 ลิตร ภายในมีกระดาษที่ไหม้ไฟแล้วบางส่วน จำนวน 1 ถัง 

ต่อมาเวลา 11.00 น. ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หลังร้านซักผ้า Wash House รัชดา ปากซอยชานเมือง แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม.จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบพบถังพลาสติกสีขาว ขนาด 19 ลิตร ภายในมีเศษกระดาษที่ไหม้แล้วจำนวน 2 แผ่น ใกล้จุดเกิดเหตุพบเป็นที่บรรจุถังแก๊สที่ใช้ในการซักอบรีด 


หลังทราบเหตุชุดสืบสวนได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดทั้งสองจุดเกิดเหตุ พบว่าผู้วางเพลิงเผาทรัพย์ทั้ง 2 จุด เป็นคนเดียวกัน จึงได้ออกติดตามอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งชุดสืบสวนไปพบตัวอยุ่บริเวณกลางซอยประชาสงเคราะห์ 14 แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. ขณะนั่งอยู่ใกล้กันยังพบถังพลาสติดสีขาว ขนาด 19 ลิตร ภายในมีกระดาษที่ไหม้แล้วบางส่วน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น

จากการสอบถามผู้ต้องหา ทราบชื่อคือนัฐพล อายุ 41 ปี รับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามกล้องวงจรปิดที่ก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์ทั้ง 2 จุด และได้อ้างว่าที่ลงมือก่อเหตุนั้นเพราะคนแถวนั้นชอบมาด่าต่อว่าตน ตนจึงเกิดความไม่พอใจจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ได้แจ้งข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์  ก่อนนำตัวส่งศาลอาญานำตัวคดีตามกฏหมายต่อไป