สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ เข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ที่รวมตัวประท้วงอิสราเอล และสนับสนุนปาเลสไตน์ รวมถึงต่อต้านสงครามในฉนวนกาซา ภายในมหาวิทยาลัยเทกซัส เมืองออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสหรัฐฯ ใช้กระบอง และหลายนายใช้ม้าเป็นพาหนะ ในการเข้าสลายการชุมนุมของบรรดานักศึกษา ที่รวมตัวบริเวณสนามหญ้าของมหาวิทยาลัยฯ พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนักศึกษาไปด้วยจำนวนอย่างน้อย 20 ราย

พร้อมกันนี้ รายงานข่าวเผยว่า เหตุสลายการชุมนุมและจับกุมนักศึกษาดังกล่าว มีขึ้นตามคำร้องขอของเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย และนายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเทกซัส อย่างไรก็ตาม หลังการสลายชุมนุม ปรากฏว่า กลุ่มนักศึกษาได้กลับมารวมตัวชุมนุมกันใหม่

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า การรวมตัวชุมนุมของเหล่านักศึกษา ได้กลายเป็นปรากฏการณ์การชุมนุมตามมหาวิทยาลัยหลายแห่งทั่วสหรัฐฯ เช่น มหาวิทยาลัยเยล มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ หรือเอ็มไอที มหาวิทยาลัยมิชิแกน มหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา และมหาวิทยาลัยบราวน์ เป็นต้น เพื่อแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในการต่อต้านสงครามในฉนวนกาซา และเรียกร้องให้อิสราเอลหยุดยิง ตลอดจนแสดงการสนับสนุนต่อชาวปาเลสไตน์