วันที่ 25 เม.ย.2567 สำหรับความเคลื่อนไหวของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เมื่อเวลา 08.00 น.นายกฯเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางการจับตาความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) เศรษฐา 2 โดยไม่มีวาระทางการ ขณะที่ช่วงเช้านายกฯได้ติดตามงานและเตรียมความพร้อมในการต้อนรับการมาเยือนของเชค ฮาซีนา (H.E. Sheikh Hasina) นายกฯสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดการเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 – 29 เม.ย.นี้

โดยในเวลา 11.00 น. นายลวรณ​ แสงสนิท​ ปลัดกระทรวงการคลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบกับนายกฯ ใช้เวลาหารือกับนายกฯ เรื่องดิจิวอลเล็ต ประมาณ30นาที ขณะที่ช่วงบ่าย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบนายกฯ เมื่อ 14.50 น. คล้อยหลังจากนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ที่เข้าพบนายเศรษฐา ด้วยในเวลาใกล้เคียงกัน

ทั้งนี้ นายพิชัย มีชื่อเป็นตัวเต็งจะมารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ขณะที่นายเผ่าภูมิ มีชื่อติดโผ รมช.คลัง ท่ามกลางการจับตาว่าการเดินทางมาของนายพิชัย คาดว่ามากรอกคุณสมบัติรัฐมนตรี