#  นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอบคุณสมาคมธนาคารไทยที่เห็นชอบปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคล และ SME ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องหลังจากที่ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 นายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหารธนาคารไทยพาณิชย์ นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกสิกรไทย และนายชาติศิริ  โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคารกรุงเทพ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองสภาวะเศรษฐกิจและหนี้ครัวเรือนในปัจจุบัน 

# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางมาที่โรงแรมโรสวูด ถ นนสุขุมวิท ด้วยรถประจำตำแหน่ง สีเงิน เล็กซัส เลขทะเบียน สร 30 โดยมีรถของ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ติดตามมาในขบวนด้วย โดยมีรายงานว่า มาพบและร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้แล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ที่คาดว่าน่าจะใกล้แล้วเสร็จ 

# นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล อ.ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ให้จับตาช่วงรอยต่อระหว่างสว.ชุดเก่ากับชุดใหม่ หากมีการเลือกนายกรัฐมนตรีเกิดขึ้นหลังวันที่ 10 พ.ค. สว.ชุดเก่ามีสิทธิ์โหวตนายกฯได้หรือไม่ ว่า แม้ในรัฐธรรมนูญจะระบุว่าให้สว.ชุดเก่าทำหน้าที่ไปจนกว่าจะมีสว.ชุดใหม่ก็ตาม แต่ตนเห็นว่าสว.ชุดเก่าไม่ควรเข้าร่วมประชุม และไม่ควรจะไปยุ่งด้วย