ควงกันออกมาย้อนเล่าเรื่องราวความรักสำหรับนักแสดงรุ่นใหญ่ “เกม ศานติ” กับภรรยาคนสวย “หนิง รชนิกร” ที่คบหาดูใจที่อายุห่างถึง 13 ปี พร้อมย้อนเล่าเส้นทางรัก 25 ปีจากคนรู้จักกลายมาเป็นคนรู้ใจ และเกือบสูญเสียภรรยาแบบไม่มีวันกลับ! ผ่านทางรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี หนิง ปณิตา และ ซินแสเป็นหนึ่ง เป็นพิธีกร

จุดเริ่มต้นความรักเจอกันยังไง? 

เกม : จุดเริ่มต้นคือที่บ้านมีธุรกิจอยู่แล้วแล้วบังเอิญคุณพ่อของหนิงเค้าเป็นทหารผู้ใต้บังคับบัญชาของพ่ออีกทีก็ทำงานมาด้วยกันแล้ววันนึงที่เค้าเรียนจบคุณพ่อของหนิงก็เลยมาฝากทำงานที่ออฟฟิศ

เจอหน้าครั้งแรกปิ๊งในทันที?

เกม: ยังไม่ได้ปิ๊งแต่ก็แค่มองหนแรกที่เจอหนิงคือขำเลย คือทำไมหน้าเค้าเหมือนพ่อเค้าจัง (หัวเราะ) ทำไมเหมือนกันขนาดนี้เลยแต่พอเจอแม่เขาเหมือนกว่าอีกเราก็ขำ รู้แล้วว่าเมียตอนแก่หน้าตาเป็นยังไง

แต่ตอนนั้นพี่หนิงมีแฟนอยู่แล้ว?

หนิง : ใช่มีแฟนอยู่แล้วแล้วตอนนั้นก็กำลังจะแต่งงานกันอยู่แล้วด้วยเค้ามาขอเรียบร้อยแล้วคุยกับคุณพ่อคุณแม่เรียบร้อยแต่ด้วยความที่มันคงจะไม่ใช่คู่กันมั้งก็มีปัญหากันแล้วก็เลิกกันไป

ตอนนั้นเจอกันในฐานะพี่หรือเพื่อนความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง?

หนิง : ตอนแรกก็เฉยๆ อะค่ะ ไม่ได้คิดอะไร เราก็ดูว่าเค้าเป็นผู้ใหญ่ดูน่าเกรงขามดูดุ แต่ตอนที่ทำงานเค้าก็ดูสนุกสนานตลก ก็เลยไม่ค่อยได้เกร็งอะไรมากในตอนนั้น

เราอิสระแล้วจุดเริ่มต้นความรักมันเป็นยังไง?

เกม : มันเกิดจากผมก่อนเลยที่เห็นเค้าทำหน้าง่อยๆ แล้วเดินไปถามว่าอกหักหรอตอนนั้นคือไม่รู้ เท่านั้นแหละเค้าร้องไห้ ตอนนั้นไม่ได้ดีใจ เห็นก็รู้สึกถูกชะตาแต่ก็ไม่ถึงขนาดแบบฉันจะต้อง…

จริงๆพี่เกมเป็นคนปากร้ายแต่ชอบเต็มที่เลยหรือเปล่า?

เกม :ตอนนั้นยังค่อยๆดูไปเรื่อยๆ 

อะไรที่ทำให้ถามว่าอกหักหรือเปล่า?

เกม : เขาคือบ่งบอกมากผู้หญิงมันมีไม่กี่เรื่องหรอกคือไม่อกหักฉันก็ทะเลาะกับพ่อกับแม่มาติดใจกับเพื่อนมันมีอยู่แค่นี้ 

ตอนนั้นพี่หนิงอายุ 25 ?

หนิง : ประมาณ 24-25 ตอนนั้นที่เค้าทักมาว่าอกหักหรือเปล่าคือเราโกรธโกรธที่เค้ามาถามเราแบบนี้ในใจเราก็อายด้วยเพราะไม่ได้อยู่ต่อหน้าเขาคนเดียว มีพี่คนอื่นอยู่ด้วย เราก็วิ่งไปเข้าห้องน้ำเลยร้องไห้ หลังจากนั้นคือจำโมเมนต์ไม่ได้แต่ก็โกรธเหมือนกัน

รู้มั้ยว่าเค้าโกรธ?

เกม : ไม่รู้หรอกว่าโกรธแต่รู้ว่าบรรลัยและจริงเหรอวะถามสะตรงเลย

และความรับผิดชอบผู้ชายมันแมนแบบเรา รับผิดชอบตรงนั้นยังไง?

เกม : เราก็ไม่ได้อะไรแค่มองว่าใจเย็นๆนะ

แล้วไปเริ่มขายขนมจีบเขาเมื่อไหร่?

เกม : จำไม่ได้เนาะ

หนิง : เค้าเริ่มจากชวนไปกินข้าวก่อนเราก็รู้สึกแปลกๆ ว่าเอ๊ะทำไมชวนเราไปทานข้าวคือหมายถึงช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ไม่ได้ทำงานมันก็รู้สึกแต่หงิดแล้วว่าคงจะมีอะไรซักอย่างแล้วแหละโอเคโอเคเพราะตอนนั้นเราก็ยังไม่มีแฟน

เค้าชวนยังไง?

หนิง : จำได้ว่าเค้าชวนไปกินข้าวร้านหนึ่งแถวสุขุมวิท คือเราก็ยังไม่แน่นอนใช่เลยว่าเค้าจีบด้วยอายุที่ต่างกันแล้วเค้าเป็นนักแสดงด้วยแล้วเราก็เป็นแค่เด็กธรรมดาคนหนึ่งตอนนั้นมันก็เลยไม่มั่นใจเลยแต่เราก็เลยลองดูก็ไม่ได้เปิดตัวหรืออะไร เพราะว่าตอนนั้นไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำ

ในละครตอนนั้นเค้าดังมากบทแบบผู้ชายแบรดบอยเจ้าชู้ ชีวิตจริงตอนที่เค้ามาขายขนมจีบเรามันดูน่าคบไหม?

หนิง : ตอนนั้นพี่เกมเค้าจะค่อนข้างมีความห่วงใยให้เราแล้วก็มีการช่วยเหลือเราเลยมีความรู้สึกว่าพี่เค้าคงจะจริงใจกับเราแต่มันก็จะมีหลายๆ กระแสจากเพื่อนเพื่อนหรือคนรอบข้างว่าเค้าโอเคหรอเค้ามีครอบครัวแล้วหรือเปล่าเพราะเคยมีข่าวอยู่ในตอนนั้นเราก็ไม่ค่อยมั่นใจ

พอตอนรู้ข่าวแบบนี้มันทำให้เราหรืออยากสู้ไปสักตั้ง?

หนิง : ตอนนั้นถอยหลัง จริงๆแอบถอยออกมานิดนึง ก็ไม่ค่อยมั่นใจแต่ตอนนั้นเราก็ไม่ได้ตัวเองยอมรับว่ามีคนอื่นคุยด้วยเหมือนกันแต่ว่าพี่เกมเค้าไม่รู้หรอก (หัวเราะ) หลังจากนั้นก็ค่อยๆเป็นค่อยๆไป

ต้องคบกันแบบหลบๆ ซ่อนๆ มันเป็นเพราะอะไร? 

เกม :ตอนนั้นก็ไม่ได้หลบไม่ได้ซ่อนแต่หนิงเค้าไม่ได้อยู่ในวงการ และตอนนั้นออฟฟิศของที่บ้านก็เปิดได้เต็มตัวปีเศษๆ ก็เกิดยุค imf ขึ้นมาเราก็เลยต้องหยุดไปช่วยเพราะกลับมาเล่นละครเราก็ไม่ได้มีการเปิดตัวแต่เพื่อนๆ ก็รู้ ไม่ได้ปิดไม่ได้บังไม่ได้แอบไม่ได้ซ่อนหรือไปไหนนั่งกินข้าวด้วยกันก็เปิดเผยโจ่งแจ้งแค่ไม่ได้เป็นข่าวแค่นั้นเอง

จริงไหมเป็นดาราไม่อยากจะเปิดถ้ามีแฟนเพราะกลัวแฟนคลับจะหายไป

เกม : ใช่ครับรุ่นก่อนผมไปอีกรุ่นตั้งแต่พี่แอ๊ด สมบัติจ้ะเดี๋ยวจะต้องปิดเพราะเดี๋ยวคนไม่นิยม แต่รุ่นเราก็ถือว่าเปิดได้แล้ว

หนิง : พอเริ่มคบไปสักพักเขาก็จะพาเราไปที่กองไปทานข้าวกับเพื่อนๆ เราก็ไปก็มีความมั่นใจขึ้นมานิดนึง

แต่รู้มั้ยว่ามีเรื่องราวฝังใจเพราะพี่หนิงแอบชอบพี่เกมมานานแล้ว?

เกม : เค้าเคยแย้มๆ ให้ฟังอยู่

หนิง : คือตั้งแต่สมัยเด็กๆ พ่อพี่ เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของพี่เกมช่วงนั้นพี่เกมก็จะพาเพื่อนๆ ไปงานเลี้ยงที่สโมสรเราก็ตอนนั้นอายุประมาณ 10 กว่าขวบแล้วคุณพ่อก็พาไปสวัสดีคุณพ่อพี่เกมในใจก็มีความคิดว่าเค้าก็หล่อดีนะ เค้าดูผิวพรรณสีชมพู จำสีเสื้อได้ด้วยว่าวันนั้นที่เค้าใส่สีอะไรก็แปลกดีนะแต่เราก็แค่ไปยืนมองดาราแค่นั้นแต่ไม่ได้คิดไปถึงตรงนั้น

ทั้งคู่มีเรื่องราวหวานๆ แต่ก็มีเรื่องที่เกือบจะเลิกกัน?

เกม : คือบ้านหนิงเค้าไม่ได้เกิดมาเป็นเหมือนบ้านผม ที่บ้านเราเค้าจะกอดกันเจอกันหอมกัน เค้าก็แบบทำไมต้องทำแบบนั้นด้วยการกอดจนมีวันนึงเจอเพื่อนๆ แล้วเค้ามากอดหนิงเขาก็ตกใจแต่มันคือไม่ได้รู้สึกทางเซ็กส์ทางอะไรมันแค่เป็นการกอดกันปกติ

หนิง : คือที่เราเห็นเวลาเค้ากอดกับพี่ๆนักแสดงไม่ได้ถึงแบบนั้นแต่มีความรู้สึกว่าเราแค่ไม่เข้าใจธรรมเนียมของเค้า ถามว่าหึงไหมไม่ได้หึงเรามีความเหมือนไม่มั่นใจว่าเค้าโอเคกับเราหรือเปล่าจริงใจไหม นิสัยผู้หญิงทั่วไป แล้วเค้าเป็นคนขี้เล่นเป็นคนตลกเจอใครก็จะแหย่ มันก็เลยทำให้เรารู้สึกนิดนึงทุกวันนี้รับได้แล้ว พี่เกมอยากกอดใครตามสบายได้เลย

ต่อให้อายุแตกต่างกันแต่เขาเป็นคนโรแมนติกมาก?

หนิง : พี่เกมเป็นคนโรแมนติกมากคือปกติก่อนนอนพี่เกมเค้าก็จะมาหอมทุกคืนอยู่แล้วค่ะ ตอนไปทำงานเค้าก็จะมาหอมอยู่แล้ว บางทีเค้าจะไปนอนกับคุณแม่เค้าก็ต้องมาหอมและให้เราหอมแต่เราก็จะงับเอา แต่ลูกหมานะหอมตลอด

มีงอนกันเรื่องการบอกรักบ้างมั้ยเพราะดูเหมือนพี่เกมจะบอกรักบ่อย?

เกม : ไม่มีนะครับคือมันถึงขนาดนี้แล้วมันอยู่ที่เราห่วงใยกันค่าธรมากกว่าว่าทำอะไรถึงแล้ว LINE บอก

หนิง : เราก็แสดงออกในความรักนะ คืออยู่ด้วยกันเราก็จะเล่นกันแหย่กันขำๆ 

แต่ว่ามีเหตุการณ์ๆ นึงดึงทั้งคู่เพราะเหมือนพี่เกมจะสูญเสียพี่หนิงมันเกิดเรื่องอะไร?

เกม : ซักปีกว่ากว่านี่เองคุณพ่อเพิ่งเสียไปเมื่อ2ปีกว่า และมีไม่ถึงปีแต่จำวันที่ไม่ได้แล้วประมาณเดือนกันยาปีก่อนเค้าก็เค้าโทรขึ้นมาบอกให้ขึ้นมาหาหน่อย เพราะเรานอนกับคุณแม่ พอเข้ามาในห้องก็เห็นเค้าเหงื่อแตกทั้งตัวและบอกหายใจไม่ออกจะอาเจียนผมก็ไปหยิบถังขยะเผื่อจะอาเจียนเพราะวางกระโถนปุ๊บเค้าก็หงายลงไปเลยเราก็คว้าเขาไว้อีกประมาณ 10 วิเค้าก็ตาขาวตาเหลือกไปเลย และไม่หายใจเราก็บอกแม่แล้วโทรตามรถพยาบาล ตอนนั้นมือหนึ่งปากคลองเค้าอยู่อีกมือหนึ่งปั๊มหัวใจให้เขา ตอนนั้นขากรรไกรแข็งหมดแล้วเราเอามือง้างปากเค้าและเป่าปากประมาณนาทีนิดๆเค้าก็เฮือกขึ้นมา พอเลือดสูบฉีดเท่านั้นสีหน้าก็เปลี่ยนมีเลือดสูบฉีดตอนนั้นคือทวารเปิดแล้วนะปัสสาวะอะไรออกมาเต็มเลยเนี่ยพ่อเค้ายังไม่รู้เลยนะเนี่ย

เหตุการณ์เกิดจากอะไร?

เกม : เค้าไปหาหมอแล้วเหมือนกับลมนอกกระเพาะย่อยยากแล้วเค้าชอบทานผักทานอะไรเยอะเพราะลมนอกกระเพาะเยอะมันก็เลยดันๆ มันก็เลยหายใจไม่ได้ ตอนนั้นคือหยุดหายใจไปเลยไป เรื่องสมองก็ไม่เป็นไรเพราะว่ายังหยุดหายใจไปไม่นาน คือผมที่บ้านเป็นโรงเรียนเอกชนเคยสอนเรื่องการดำรงชีพเพราะงั้นเรื่องการทำ SPR เราก็จะรู้ว่าต้องทำยังไง

แล้วตอนนั้นพูดอะไรกับเค้าบ้าง?

เกม : ตอนนั้นพูดกับเค้าว่าไม่นะไม่อนุญาตให้ไปเลยเราก็เรียกเค้าปั๊มหัวใจอยู่ยังงั้นน่ะปั๊มไปนาทีเศษๆ ตอนนั้นถามว่าตกใจไหมคือผมเวลามีเรื่องอะไรแบบนี้ผมจะนิ่ง หลังจากที่เค้าหายใจแล้วผมก็โล่งใจ แต่ก็ยังดูและจับเขาประคองและนั่งพิงผมไว้ แต่เหงื่อผมเหมือนน้ำ

จากเหตุการณ์นี้ทั้งคู่ก็เลยตัดสินใจไม่มีทายาทด้วยกันแต่ทำพินัยกรรมไว้แล้วคือยังไง?

เกม : เรื่องที่จะไม่มีลูกเราคุยกันมานานแล้วตั้งแต่แต่งงานปีสองปี ว่าอยู่กัน 2 คนได้ หลังจากนั้นเค้าก็ไปอ่านหนังสือมาเล่มนึงจากนั้นก็มาคุยกันว่าวางแผนอนาคตไว้

ตอนนี้จะกลับมารับงานในวงการบันเทิงมั้ย หรือเฟดตัวไปอยู่ที่เพชรบุรี?

เกม : ไม่จริง คือเรายังทำงานในวงการบันเทิงอยู่ แต่หนิงเค้าก็ยังทำร้านเบเกอรี่ที่เพชรบุรี ก็ไปช่วยเขาบ้างแต่งานในวงการก็ยังรับเหมือนเดิม

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama