วันที่ 25 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายเอกชัย อายุ 41 ปีชาวบ้านไชยวาน หมู่ 12 ต.ไชยวาน เกิดคลั่งยาหึงหวงเมียคิดว่าเมียแต่งตัวสวยออกจากบ้านทั้งกลางวันและกลางดึกปันใจไปหาชายอื่น และหลอนหนักคิดว่าหลายชายมีอะไรกันกับภรรยา เกิดอาละวาดตะโกนลั่นบ้าน  จากนั้นหอบเสื้อผ้าทั้งของเมียลูกและเสื้อผ้าของแม่ไปเผาทิ้งที่หลังบ้าน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ ผวาหวั่นลามไหม้บ้านคนอื่น แจ้งตร.สภ.ไชยวานช่วย มาระงับเหตุ

ต่อมา ร.ต.ท.ธานี ไขแสงจันทร์ รอง สวป.สภ.ไชยวาน พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจ เดินทางไประงับเหตุทันที  พบว่าบริเวณหลังบ้านนายเอกชัยเผาเสื้อผ้าจนไหม้หมดแล้ว จึงช่วยกันเกลี้ยกล่อม เจ้าตัวก็เดินออกมาจากบ้านพบกับตร. พร้อมกับบอกความในใจกับ เจ้าหน้าที่ฯ ว่า เมียผมมีชู้ ปันใจไปหาชายอื่น เพราะแต่งตัวสวยออกจากบ้านทั้งกลางวันและกลางคืน และยังมีอะไรกับหลานชายด้วย ขณะที่ตร.ก็ให้กำลังใจบอกว่า เมียเขาออกไปทำงาน ส่วนเรื่องเมียมีอะไรกับหลานชายไม่มีแน่นอน ไม่อยากให้คิดไปเอง ตร.ก็ให้กำลังใจนายเอกชัย พร้อมบอกว่า จะพาไปพักผ่อนในห้องหรูหรา เปิดห้องแอร์ให้นอน  นายเอกชัยชวนไปสงบสติอารมณ์ที่สภ.ไชยวานเป็นการชั่วคราวก่อน โดยจะจัดห้องพักติดแอร์เย็นฉ่ำ ให้นอนให้นั่งเล่นอย่างหรูหรา นายเอกชัยใจอ่อนยอมไปกับตำรวจแต่โดยดี

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนางเสมียน   อายุ 62 ปีแม่ของนายเอกชัย และได้สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมพาผู้สื่อเดินทางดูจุดที่ลูกชายเอาเสื้อผ้าไปเผาทำลายบริเวณหลังบ้าน โดยพบว่าเสื้อผ้ากลายเป็นขี้เถ้าไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งเสื้อเมียนายเอกชัย ลูกของนายเอกชัย และเสื้อผ้าของแม่ด้วย ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นตอนนี้ตำรวจพาไปสงบสติอารมณ์ก่อนที่ สภ.ไชยวาน จ.อุดรธานี โดยระหว่างนางเสมียนแม่ของนายเอกชัยเดินรอบบ้าน ผู้สื่อข่าวสังเกตุเห็นว่าผนังของตัวบ้านถูกเขียนด้วยข้อความเต็มไปหมด ซึ่งสอบถามนางเสมียนรู้ว่าลูกชายที่ถูกจับไปเป็นคนเขียนเพราะหลอนยา ดูท่าแล้วน่าจะหลอนยาหนัก นอกจากนี้มีรอยมีดที่บอกว่าเวลานายเอกชัยคลั่งมาแล้วจะเอามีดฟันที่ผนังบ้านจนเป็นรอยไปทั่ว ลูกๆทั้ง 3 คนและเมียก็พากันกลัว เวลาหลอนยาก็หนีใครหนีมัน

ทั้งนี้ นางเสมียน บอกว่า ตนมีครอบครัวมีลูกคนเดียวคือนายเอกชัย ส่วนสามีเสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน ลูกชายคนนี้เป็นลูกชายคนเดียวหัวแก้วหัวแหวน เรียนจบชั้นม 3 พออายุครบ 21 ปีก็ไปติดทหาร 2 ปี ออกมาก็ทำงานรับจ้างทั่วไป ตอนพ่อมีชีวิตอยู่ก็ทำงานก่อสร้างช่วยพ่อ พอมีครอบครัวลูกชายก็มีลูกมีหลานให้ 3 คน ยอมรับว่าตอนนั้นลูกชายเป็นคนดีมากถึงที่สุด ขยันทำงาน เก็บเงินเอาไว้ให้ลูกและเมีย แต่เมื่อปีที่ผ่านมาลูกชายเริ่มเปลี่ยนไป เนื่องจากมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตั้งแต่ปีใหม่แล้วติดยา ไม่ค่อยออกไปทำงาน ส่วนใหญ่จะอยู่ในบ้านและมีอาการคลุ้มคลั่งชอบบอกว่าเมียไปมีอะไรกับผู้ชายคนอื่นเป็นแบบนี้ทุกวัน

จนเมื่อวานนี้เวลาประมาณสามทุ่มลูกชายก็มีอาการคลุ้มคลั่งโวยวายอีกและบอกว่า เมียไปมีชู้ปันใจไปหาชายอื่น แต่งตัวสวย และยังกล่าวหาหลานชายว่าเป็นชู้กับเมียเขาด้วย แม่ก็พยายามบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่จริง แต่ลูกชายก็ไม่เชื่อ จากนั้นก็คลุ้มคลั่งหนัก หอบเอาเสื้อผ้าที่มีทั้งหมดในบ้านทั้งเสื้อผ้าแม่ เมียและลูกๆ ไปจุดไฟเผาทิ้งด้านหลังบ้าน ตนเห็นท่าไม่ดีจึงไปแจ้งขอความช่วยเหลือกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาทำการจับกุมไปแต่โดยดี

เบื้องต้นตรวจสอบลูกชายพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายตำรวจจึงคุมตัวไว้ที่ให้ไปสงบสติอารมณ์ที่สภ.ไชยวาน สำหรับเมียของลูกชายทำงานรับจ้างนวดแผนโบราณ ทุกวันจะออกไปรับจ้างนวด ซึ่งหากเมียออกไปทำงานก็จะคิดว่าออกไปมีอะไรกับชายอื่นทุกครั้ง  โดยในวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.) ตนกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพาลูกชาย ปบำบัดรักษาที่จังหวัดเลย

โดยนางเสมียนเป็นแม่ยังได้ขอพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่ธรณีในบ้าน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในอ.ไชยวาน ช่วยดลบันดาลดลจิตดลใจให้ลูกชายหายจากอาการติดยา กลับมาเป็นลูกชายคนเก่งคนดีของแม่ อยู่กับลูกกับเมียและเป็นที่พึ่งสำหรับแม่ในยามแก่เฒ่าต่อไป