นายบรรจง และนางจินดา ผาทองที 2 สามีภรรยา ประกอบอาชีพการเกษตรและปลูกผักจำหน่ายตลอดปี โดยแต่ละปีสามารถปลูกหมุนเวียนกัน ส่วนใหญ่จะนิยมปลูกพืชอายุสั้นให้ผลผลิตเร็ว และใช้น้ำน้อย และช่วงแล้งปีนี้ได้ปลูกถั่วฝักยาว เนื่องจากเป็นพืชอายุสั้น ปลูกง่าย ใช้น้ำน้อย ซึ่งจะรดน้ำวันเว้นวันเท่านั้น ต้นถั่วฝักยาวก็เจริญเติบโตให้ผลผลิตดี และยังให้ผลผลิตเร็วอีกด้วย ปลูกเพียง 45 วันก็เก็บผลผลิตจำหน่ายได้แล้ว

    โดยในรอบนี้ได้ปลูกถั่วฝักยาวไว้ประมาณ  1 ไร่ และเก็บผลผลิตมาแล้วประมาณ 1 เดือน ช่วงแรกผลผลิตออกมากจะช่วยเก็บผลผลิตทุกวัน และช่วงนี้ผลผลิตเริ่มน้อยลงจะเก็บวันเว้นวัน จะเก็บผลผลิตช่วงเช้าโดยใช้มือเด็ดขั้วผลแล้วมัดเป็นกำๆกำละขนาด 1 กำมือ

    หลังจากนั้นจะรวบรวมผลผลิตกลับมาที่บ้านเพื่อทำความสะอาดคัดผลผลิตที่ได้คุณภาพบรรจุใส่ถุงๆละ10 กิโลกรัม  ในวันนี้สามารถเก็บผลผลิตถั่วฝักยาวได้ประมาณ 50 กิโลกรัม จะมีแม่ค้ามารับซื้อถึงหน้าบ้าน  ราคากิโลกรัมละ 44 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงเกินคาด ที่ตนและภรรยาไม่เคยขายได้ราคาเท่านี้มาก่อน ทำให้ตนและครอบครัวมีรายได้จากการจำหน่ายถั่วฝักยาวแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 2,500 บาท และช่วงนี้เข้าสู่หน้าแล้งผลผลิต  ทางการเกษตรมีราคาสูงและเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งผลผลิตถั่วฝักยาวที่ได้ ยังไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาด จึงอยากให้พี่น้องเกษตรกรที่สนใจหันมาปลูกพืชใช้น้ำน้อย ให้ผลผลิตเร็วช่างหน้าแล้งสร้างรายได้ให้กับครอบครัว สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่09 0179 6403