ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น ตอบประเด็นทำไมถึงยังไม่มีแฟน? พร้อมเผยเคล็ดลับความดัง เปลี่ยนจมูกใหม่ทีไรปังทุกที

 

ช่วงนี้ทำอะไรอยู่บ้าง ?

เอแคลร์  : มีหลายอย่างเลยค่ะ ถ่ายคอนเทนส์ Youtube ช่องของเราเอง ปีนี้ก็รับงานใหม่ๆ ที่แบบไม่เคยทำด้วย คืออยากลอง เช่นภาพยนตร์ ละคร

คือเราเป็นนักแสดงท่านหนึ่งแล้วตอนนี้ ?

เอแคลร์  : ไม่แน่ใจอ่ะพี่ หนูต้องฝากเนื้อฝากตัวแม่สิ (หัวเราะ) ปกติหนูจะทำงาน Youtube เป็นเจ้าของเองหมายถึงว่าเป็นคนกำกับเองว่ากล้องตั้งมุมไหนอะไรยังไง ทำเองทุกอย่าง เลิกกี่โมง แต่พอมันเป็นกองละคร กองหนัง ตี 5 กระเทยต้องตื่น 6 โมง ต้องแสตนบายในกอง ต้องรอถ่าย คือวันหนึ่งหมดไปเลย ซึ่งหนูเป็นคนที่สมาธิสั้นมากแบบว่าวันหนึ่งทำหลายอย่าง ถ้าอยู่กองละครมันต้องอยู่ตรงนั้นวันหนึ่ง โอ้โห! ใจสั่นเลย จะไปไหนดี หนีก็ไม่ได้ อะไรก็ไม่ได้ ก็คือเล่นลิ้มรสแหล่ะ กองละคร กองหนัง

 

แล้วรู้สึกยังไงบ้างชอบไหม ?

เอแคลร์  : คือชอบ Shot ที่เราไปแสดง แต่ไม่ชอบ Shot รอ Shot เปลี่ยนเสื้อเสื้อผ้า อะไรอย่างงี้ แล้วตอนเด็กๆ เราคิดว่าเขาถ่ายละครกันตามเวลาจริงเช้าไปเย็น เย็นไปเช้าอะไรแบบนี้ แต่เพิ่งรู้ว่าละครเขาถ่ายแบบสลับกันเลย บางทีเอาท้ายเรื่อง เอาอวสานมาถ่ายก่อน เอาต้นเรื่องไปถ่ายทีหลัง ซึ่งวันหนึ่งหนูต้องเปลี่ยนหลายลุคมาก เปลี่ยนอยู่อย่างนั้น แต่บรรยากาศสนุกค่ะ มีอาหารให้กิน

 

ละครตลกไหมหรือว่าละครดราม่า ?

เอแคลร์  : เป็นละครดราม่าเลย ร้องไห้ทั้งเรื่องเลย (หัวเราะ) หอแต๋วแตกอ่ะ ละครดราม่ามั้ง แต่ก็มีดราม่าถ้าเป็นซีรีย์ช่อง 3 มีดราม่า

 

ปกติเราแต่งหน้าเองไหม ?

เอแคลร์  : แต่งหน้าเองค่ะ แต่เวลาอยู่ในกองมีช่างแต่งหน้าให้ แต่ถ้าช่างไปขี้เราจะแอบเติม

ได้ข่าวว่าเปลี่ยนจมูกทีไรปังทุกที ?

เอแคลร์  : จะบอกว่าคือหนูทำจมูกมาก่อนหน้านี้ที่ทุกคนเห็นมาเป็นสิบๆปี ซึ่งจมูกแท่งนั้นเป็นแท่งที่ 3 ในชีวิต ไม่ใช่แท่งแรก อันนี้ปัจจุบันคือแท่งที่ 4 แล้วคนวางแล้วว่า เฮ้ย! ทำมาไม่เห็นมีดูออก ดูไม่ออก ประเด็นคืออยากให้คนดูออก ทุกครั้งที่ทำจะบอกหมอว่าเอาเหมือนจริง เอาเหมือนธรรมชาติ ไม่เอาแบบแบบแฟนซี อย่างแท่งแรกพอทำมาก็มีชื่อเสียงในนามของ เอแคลร์ เพจจือปาก ทีนี้เราก็เลยแก้อีกก็เลยดังขึ้นมาอีก ก็มีงานเข้ามาอีกแบบเยอะ ทุกครั้งที่แก้มันปังทุกรอบเลย สิ่งที่ไม่เคยได้ลองทำเลยคือการเล่นละคร เพราะว่ากระเทยอ่ะ ชอบเล่นละครในห้องน้ำนึกออกไหม หรือว่าต้องแก้จมูกอีกรอบหนึ่งก็เลยตัดสินใจแบบกะทันหันเลย เมื่อตอนสิ้นปีที่ผ่านมา คือเราวาดทรงให้หมอ เอารูปตัวเองเลย ใส่โทรศัพท์หนูก็วาดจมูกมา ตุ๊งรูปเอง ตุ๊งให้มันเป็นจมูกเอาทรงนี้ คือเวลาจะทำจมูกหมอส่วนใหญ่เขาจะบอกว่าให้ไปหาเรฟมาว่าอยากได้แบบไหน ไม่ใช่ไปหาเรฟคนผอมมาเป็นไปไม่ได้ หมอบอกให้ไปหาคนอ้วนที่ทำจมูกมา ไม่รู้จะเสิร์ชข้อมูลว่าใคร ก็เลยใช้รูปตัวเองนั่นแหล่ะแล้วตุ๊งรูปแต่งรูป แล้วบอกว่าเอาทรงนี้ แล้วหมอทำออกมาเหมือนเลย

 

เธอมีแฟนไหม ?

เอแคลร์  : ยังไม่มีแฟน

จมูกแท่งต่อไปเธอต้องขอผู้ชาย ?

เอแคลร์  : หนูไม่อยากมีซะหน่อย เพราะมีแฟนมันก็ต้องบอกรักกัน  มันก็ต้องหอมแก้มกัน มีแฟนก็ต้อง....กันอีก ขี้เกียจ มีแฟนคนเดียวมาทั้งชีวิต ถ้ารายการมาสัมภาษณ์ว่าเล่าเรื่องความรักของแฟน ก็เล่าไม่ได้เพราะว่ามีแฟนคนเดียว ก็จะเล่าแต่เรื่องคนเดิม เวลาไปไหนใครก็จะบอกว่าเอแคร์ลืมแฟนเก่าไม่ได้ มีแฟนคนเดียวจะให้เล่าเรื่องแฟนคนไหน

 

สามารถติดตาม “เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด” ได้ที่ช่องทาง Facebook: WE DO , Youtube: WE DO วันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น.

 

คลิกชมย้อนหลัง : https://www.youtube.com/watch?v=vYpcIK_mzSg&t=30s