จากกรณีผู้บริหารหญิงบริษัทการจัดเก็บข้อมูลใหญ่ของโลกขับรถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ สีดำ ถูกตำรวจเรียกที่ด่านตรวจถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด แต่ขณะควบคุมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ได้ขัดขืนการจับกุม พร้อมทั้งด่าทอเจ้าพนักงาน ถ่ายคลิปวิดีโอ และใช้เท้าถีบเข้าบริเวณใบหน้าข้างขวาของตำรวจ 1 ครั้ง ทั้งนี้จากการตรวจสอบเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับเมื่อปี 65 รายงานข่าวจาก Google ประเทศไทย ระบุว่า "จากข่าวนี้ บุคคลที่ถูกกล่าวถึงได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของ Google ตั้งแต่เดือนมกราคม 2567"

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้บริหารหญิงรายดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ขอบคุณทุกท่านที่ถามไถ่กันมาค่ะ ข้อมูลที่ออกไปมีข้างเดียว บางอย่างไม่เป็นความจริงและถูกบิดเบือน ยังไม่มีการให้ปากคำใดๆ ทั้งสิ้นในฝั่งเรา รายละเอียดส่วนนั้นจะอยู่ในชั้นสอบสวน และได้มอบหมายทนายเป็นผู้ดำเนินการแล้ว จุดประสงค์หลัก คือยอมรับในส่วนที่ทำ และใช้หลักฐานชี้แจงในส่วนอื่นๆ แต่ขอไม่เป็นเครื่องมือให้ฝ่ายไหนๆ ทั้งสิ้น ขออภัยท่านที่ติดต่อมา และเรานิ่งเฉยนะคะ

ส่วนตัวได้ลาออกจากบริษัทตั้งแต่ต้นปี (แต่มีผลสิ้นเดือนนี้) เพื่อมาพัฒนากองทุน VC จัดหา Seed Funding ให้ Startup ไทยได้เข้าถึงแหล่งทุน เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีให้เติบโต และขยายสู่ตลาดตปท.ได้ ถ้าสนใจคุยกันเรื่องนี้ติดต่อมาได้ค่ะ"