วันที่ 27 เม.ย.67 ภายใต้การอำนวยการของ นายพิชญพัทธ์ เรืองชาตรีนายอำเภอตะกั่วทุ่ง สั่งการให้นายธีระวัตร แก้วพิทักษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอตะกั่วทุ่ง นายภาณุ ทองปนแก้ว ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายเกรียงไกร ทองสม ผู้ใหญ่บ้าน ม. 7  ต.กระโสม นายสำรอง สมพิศ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.กระโสม และสมาชิก อส. กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอตะกั่วทุ่ง ที่ 3 ได้ร่วมจับกุมนายวิฑูรย์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือตั้ม อายุ 39 ปี อยู่  ม.3 ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา จ.พังงา พร้อมของกลางเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) เม็ดสีส้มกลม-แบนด้านหนึ่งเรียบอีกด้านหนึ่งมีอักษร wyจำนวน 38 เม็ด บริเวณถนนคอนกรีต ซอยลานปาล์ม หมู่ที่ 7 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

โดยการจับกุมได้ในครั้งนี้ทางฝ่ายอำเภอปกครอง อ.ตะกั่วทุ่งได้ออกลาดตระเวนดูแลความสงบเรียบภายในหมู่บ้านระหว่างการออกลาดตระเวนได้พบบุคคลชายขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา แล้วไปจอดบริเวณถนนหลังลานปาล์มวันดี จึงเรียกให้นายวิฑูรย์ หยุดอยู่กับที่แล้วเข้าไปทำการตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจแก่นายวิฑูรย์ เห็นจนเป็นที่น่าพอใจ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบถามนายวิฑูรย์ ว่าไหนมีอะไรบ้าง นายวิฑูรย์ ก็ได้เอามือล้วงไปในกระเป๋ากางเกงข้างขวาหยิบเอาของกลาง ลำดับที่ 1  และลำดับที่ 2 มายื่นให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สอบถามนายวิฑูรย์ว่า “เอายาบ้ามาจากที่ไหน แล้วเอาไปทำอะไร” นายวิฑูรย์ ตอบว่า “ไปซื้อมาจากบ้านเขาเปาะ เป็นเงินจำนวน 1,000 บาท โดยเอายาบ้าไปให้กับหลานชาย” เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้นายวิฑูรย์ ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดกฎหมายจะต้องถูกจับกุม จึงตรวจยึดของกลางและแจ้งข้อกล่าวหาให้นายวิฑูรย์ ทราบว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จึงควบคุมตัวตัวนายวิฑูรย์ พร้อมของกลางมาทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอตะกั่วทุ่ง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฏหมาย 3.เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฏหมาย และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. ตะกั่วทุ่ง ดำเนินคดีต่อไป