“ก้าวไกล” ถกเข้ม หลังศาล รธน.มีมติขยายเวลาแก้ข้อกล่าวหายุบพรรค “ชัยธวัช” นำทีมนั่งหัวโต๊ะทีมกฎหมาย-กก.บห. ขณะ สส. เจ้าหน้าที่ ยังมีกำลังใจดี เชื่อสุดท้ายจะเป็นผลบวกกับพรรค

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคก้าวไกลว่าภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติขยายเวลาให้พรรคก้าวไกล แก้ข้อกล่าวหายุบพรรคเพิ่ม 15 วัน คดีล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเข้าลักษณะกระทำการอันอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อันเป็นเหตุแห่งการยุบพรรคผู้ถูกร้องตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 92 วรรคหนึ่ง (1) และ (2) นั้น

พรรคก้าวไกล โดยแกนนำพรรค นำโดยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค รวมถึงทีมกฎหมาย ทนายความพรรค ประชุมร่วมกันทันที เพื่อกำหนดรายละเอียดในการแก้ข้อกล่าวหาให้รัดกุมมากขึ้น ตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยคดีนี้มีความละเอียดอ่อนมาก จึงจำเป็นต้องมีความรอบคอบให้มากที่สุด

แหล่งข่าวภายในพรรคก้าวไกล ระบุว่า สส. สมาชิก และเจ้าหน้าที่พรรค รู้สึกดีใจกับผลการขยายเวลาของศาสรัฐธรรมนูญ และเชื่อว่าคดีนี้จะออกมาเป็นผลบวกกับพรรค