เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ตลาดประปายุคใหม่ ซึ่งเป็นตลาดเช้ายอดนิยมของคนเมืองโคราช นายฉัตร สุภัทรวณิชย์ ส.ส.เขต 1 จ.นครราชสีมา พรรคก้าวไกล (กก.) เดินตลาดรับฟังเสียงสะท้อนของพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย ปัญหาส่วนใหญ่ สินค้าอุปโภค บริโภคเกือบทุกชนิด โดยเฉพาะวัตถุดิบหลักผัก เนื้อสัตว์รวมทั้งค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ทั้งค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงได้ปรับราคาขึ้นสวนกระแสสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

นายฉัตร ส.ส เขตเมืองโคราช เปิดเผยว่า ปัญหาความเดือดร้อนทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย บ่นเป็นเสียงเดียวกันคือค่าใช้จ่ายครัวเรือนที่เป็นต้นทุนในการดำเนินชีวิต เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประชาชนต้องแบกรับภาระถือเป็นการซ้ำเติม ขอเป็นคำถามฝากไปถึงรัฐบาลหมดโปรโมชั่นแล้วหรือยัง ทุกคนเรียกร้องให้รัฐบาลควบคุมราคาสินค้า แม้นปรับค่าแรงแต่ของกินของใช้เขาปรับขึ้นรอแล้ว

พรรคก้าวไกล ในฐานะฝ่ายค้าน มีหน้าที่ตรวจสอบและสะท้อนปัญหาถึงรัฐบาล รวมทั้งประชาสัมพันธ์นำเสนอข้อมูล วิธีแก้ไขให้รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญ เช่นค่าเชื้อเพลิงทุกชนิด ค่าไฟฟ้า ควรผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่โครงสร้างการบริหารจัดการให้มีความเป็นธรรมและเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันรวมทั้งไม่เอื้อประโยชน์ให้กับนายทุน

ตนมีแผนลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เพื่อตระเวนสอบถามรวบรวมข้อมูลรอบด้านเตรียมนำเสนอสภาได้รับการแก้ไขต่อไป

ด้านป้าออน แม่ค้าขายอาหาร ข้าวแกง หน้าตลาดประปายุคใหม่ เผยว่า อาหารทุกอย่างยังขายราคาเดิมถุงละ 10 บาท ต้องยอมรับภาระต้นทุนค่าวัตถุดิบสูงเน้นขายปริมาณมากแทน เกรงว่าลูกค้าขาประจำจะหนีหายหมดเนื่องจากทุกคนมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิตซึ่งปัจจุบันมีราคาที่แพงมาก