เทศบาลตำบลบางปู อ.เมือง จ.สมุทรปรากร ได้จัดโครงการเสริมสร้างความเข้าใจ และสร้างความปรองดองกับประชาชนแบบบูรณาการโดยมีนายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปูเป็นประธานเปิดโครงการ และมีอาจารย์ พนม ปีย์เจริญ มาเป็นวิทยากรรับเชิญบรรยายเรืองการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานร่วมกัน นายณัฎฐพร พรหมมาศ ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และงบประมาณ พูดถึงแนวทางการจัดทำแผนชุมชน โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการเทศบาลตำบลบางปู และคณะกรรมการชุมชน เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ที่ศูนย์ประชุมซีคอมเพล็กซ์ เทศบาลตำบลบางปู เมือง จ.สมุทรปราการ

นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบางปู กล่าวว่าเป็นการประชุมใหญ่คณะกรรมการชุมชน ซึ่งเป็นครั้งแรกหลังจากที่เราได้มีการเลือกตั้งตัวแทนคณะกรรมการชุมชนจำนวน 50 ชุมชน วันนี้เรามีชุมชนละ9คนจาก50 ชุมชนจำนวน 450 คน เพื่อมาเป็นตัวแทนในการพัฒนาท้องถิ่นต่างๆ เพื่อเสนอปัญหาต่างๆก็ถือว่าเป็นมิติที่ดี

นายกเทศมนตรีตำบลบางปู ยังได้กล่าวอีกว่า วันนี้เราได้มาพูดคุยในเรื่องของการทำงาน เรื่องระเบียบของคณะกรรมการ ซึ่งคณะกรรมการชุมชนต้องเข้าร่วมประชุมอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ถึงจะได้ค่าตอบแทน รวมทั้งหน้าที่บทบาทมีอะไรบ้าง เช่นการทำแผนชุมชน เช่นปัญหาที่ต้องแก้ไขในทันที อาทิ ไฟฟ้าดับ ท่อน้ำตันเป็นต้น และโครงการที่ต้องสำรวจและประมาณการ เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงการพิจารณางบประมาณสำหรับปี 68 ซึ่งวันนี้เราได้คณะกรรมการใหม่ทั้งหมดจึงได้มาทำการชี้แจง และยังมีโครงการดีๆอีกมากมายที่จะฝากคณะกรรมการ และวันนี้เราได้มีวิทยากรรับเชิญ คือ อาจารย์ พนม ปีย์เจริญ มาพูดถึงเรื่องแรงบันดาลใจในการทำงาน เรื่องสภาวะการเป็นผู้นำ ซึ่งเราจะให้คามรู้ดีๆจากวิทยากร ในทุกๆ3 เดือนที่เราได้เจอกันในการประชุม เพื่อเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน เพราะถือว่าชุมชนเข้มแข็ง องค์กรท้องถิ่นก็สามารถที่จะพัฒนาและเติบโตได้อย่าเข้มแข็งเช่นกัน