วันที่ 2 พ.ค.67 เพจ ตำรวจสอบสวนกลาง แจ้งว่า  ขณะนี้มีมิจฉาชีพปลอมเพจ บ.ฮั่วเซ่งเฮง หลอกให้ลงทุน โดยมิจฉาชีพจะแอดหาผู้เสียหายผ่านช่องทาง Facebook และทักแชทพูดคุยหลอกลวงให้ลงทุนซื้อทองคำ อ้างว่าได้รับผลตอบแทนสูง เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไป มิจฉาชีพจะหลอกให้ผู้เสียหายลงทุนเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ แต่เมื่อผู้เสียหายไม่มีเงินลงทุนแล้วจึงขอเงินคืนแต่กลับไม่ยอมคืนเงินให้ อ้างว่าต้องเล่นให้จบเสียก่อน ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าตนถูกหลอกลวง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จึงขอเตือนภัยให้ระมัดระวังเพจปลอม บ.ฮั่วเซ่งเฮง หลอกให้ลงทุนในลักษณะดังกล่าว อย่าหลงเชื่อ เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ซึ่งเพจจริงของ บ.ฮั่วเซ็งเฮง คือ HSHsocial ฮั่วเซ่งเฮง หรือ ลิงก์ https://www.facebook.com/hshsocial โดยจะมีเครื่องหมาย Verified หลังชื่อเพจ

ซึ่งหากพบเจอเพจปลอมรูปแบบต่างๆ สามารถแจ้งมาที่เว็บไซต์ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เพื่อทำการปิดกั้นลิงก์มิจฉาชีพจากหลากหลายแพลตฟอร์มได้ที่ https://cib.go.th/e-service/report/impersonation

ทั้งนี้ หากท่านตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพออนไลน์ สามารถแจ้งเข้ามาที่ศูนย์ AOC 1441 เพื่อทำการอายัดบัญชีคนร้าย และดำเนินคดีตามกฎหมายกับมิจฉาชีพ

#ฮั่วเซ่งเฮง #หลอกลงทุน #ตำรวจสอบสวนกลาง #CIB #AOC1441 #CIBAlert