ฝ่ายปกครองระยอง ทลายแหล่งจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าเถื่อนรายใหญ่ ยึดของกลางเพียบมูลค่านับล้านบาท อ้างจ่ายผลประโยชน์ให้คนมีสีจึงจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าเถื่อนได้

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 พ.ค.67 นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง พร้อมด้วย นายกำธร เวหน รอง ผวจ.ระยอง นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม ปลัดจังหวัดระยอง  นายทัศนเดชา บุญสนธิ์ ป้องกันจังหวัดระยอง นายกิตติศักดิ์ พันธประสิทธิ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดระยอง นายสุรพงษ์ บุญยั่งยืน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอเมืองระยอง นายรชต บำรัมย์ ปลัดอำเภอเมืองระยอง ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลจังหวัดระยอง และสมาชิกกองร้อยอส.จังหวัดระยอง ร่วมกันจับกุมนายวัชรินทร์ หรือเป้  อายุ 31 ปี ชาวระยอง และนายณัฐชยนนท์ อายุ 22 ปี ชาวระยอง พร้อมด้วยของกลางบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก บารากุไฟฟ้า น้ำยาเติมบารากุ/น้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมาก รายการสั่งซื้อบุหรี่ไฟฟ้า สำเนาธนบัตรเอกสารล่อซื้อจำนวน 1 ชุด

 ได้รับร้องเรียนจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง ว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าเถื่อน ทางด้านนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลจังหวัดระยอง ทำการตรวจสอบหาข่าวจึงทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่เถื่อนและทำการล่อซื้อ สามารถจับกุมนายณัฐชยนนท์ ได้ในร้านดัง ภายในซ.ตลาดหมอสาโรจน์ ถ.สุขุมวิท ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง และนายวัชรินทร์ ได้ที่ ม.2 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมยึดของกลางบุหรี่ไฟฟ้า บารากุไฟฟ้า น้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาเติมบารากุ ได้เป็นจำนวนมากมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และยังรับอีกว่าได้ดูแลผลประโยชน์ให้คนมีสีเพื่อไม่ให้มีการจับกุมและจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าได้

นอกจากนี้จนท.ยังได้รับร้องเรียนอีกว่ายังมีการลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าเถื่อนที่บริเวณตลาดสตาร์ไนท์บาร์ซ่า และที่ถ.ริมน้ำตีนสะพานดำ ซึ่งร้านดังกล่าวเป็นคนมีสีอยู่เบื้องหลังมีหุ้นส่วนหรือเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งเปิดขายให้กับนักเรียน นักศึกษา กลุ่มวัยรุ่น อย่างโจ่งครึ่มโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จนท.ชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลจังหวัดระยอง ได้รายงานนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง รับทราบ และหาข้อมูลผู้เกี่ยวข้องหรือบุคคลมีสีที่เรียกรับผลประโยชน์เพื่อดำเนินติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

เบื้องต้นจนท.แจ้งข้อกล่าวหานายวัชรินทร์ หรือเป้ และนายณัฐชยนนท์ ในข้อหาขายหรือให้บริการ โดยมีค่าตอบแทนรวมถึงการซื้อมาเพื่อขายต่อ มีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อรับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของที่รู้ว่าเป็นความผิดตามมาตรา 242 (พ.ร.บ.ศุลกากร) 

นำตัวนายวัชรินทร์ หรือเป้ ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เพ และได้นำตัวนายณัฐชยนนท์ ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป