วันที่ 4 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายสกนธ์ กรกฎ นายอำเภอปลวกแดง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ปลูกต้นไม้ ใน พื้นที่ก่อสร้างที่ทำการอบต.มาบยางพรแห่งใหม่ ม.6  ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยมี นายอภิชาต เงินท้วม นายก อบต.มาบยางพร คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และปปช.จิตอาสาเข้าร่วมกิจกรรม อย่างคับคั่ง 

นายอภิชาติ เงินท้วม นายก อบต.มาบยางพร กล่าวว่า ด้วยพสกนิกรชาวอำเภอปลวกแดงมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระราชประสงค์ในการสืบสาน รักษาและต่อยอดและครองแผ่นดินโดยธรรมเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป

โดยได้จึงได้จัดกิจกรรมนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ตามแนวพระราชดำริ "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ให้ปปช.ในพื้นที่มีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมมือร่วมใจประกอบกิจการ อันเป็นสาธารณะที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชน เพื่อให้เกิดการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อีกทั้งเพื่อหล่อหลอมให้ปปช.ในพื้นที่เกิดความรักความผูกพันทั้งในระดับชุมชน สังคมและประเทศชาติต่อไป